Nhiều tê giác đen cực hiếm chết và sự thực "thảm họa"

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, việc cả loạt 8 con tê giác đen cực hiếm chết khi đang được di chuyển sang khu bảo tồn mới tại Kenya khiến cho ai cũng xót xa và lo lắng về "thảm họa" loài tê giác này sẽ tuyệt chủng.

8 con tê giác đen bị chết vì ngộ độc muối khi đang được di chuyển sang khu bảo tồn mới tại Kenya.
Hiện các quan chức bảo tồn ở Kenya đang vào cuộc điều tra các nhân viên bảo tồn, nhưng có lẽ việc bảo tồn động vật sai cách đã gây ra "thảm họa". Được di chuyển hàng trăm dặm xuyên Kenya để đến một khu bảo tồn mới, những con tê giác quý hiếm thiệt mạng vì ngộ độc muối.
 
Loài tê giác đen đang đối mặt "thảm họa" tuyệt chủng hoàn toàn khi số lượng cá thể của loài tê giác đen còn cực kỳ ít, chỉ khoảng 5.000 cá thể trên khắp châu Phi.
Việc di chuyển loài tê giác đang được tạm hoãn để đợi các chuyên gia tư vấn độc lập đưa ra kết luận xung quanh cái chết của 8 con tê giác xấu số.
Tê giác đen là loài nằm trong danh sách các động vật đang ở tình trạng cực kỳ nguy cấp do sự săn bắn trộm thái quá để lấy sừng của chúng, được sử dụng chủ yếu để làm cán dao găm (như là một biểu tượng cho sự giàu có ở nhiều quốc gia).

Mời quý vị xem video: Báo động nhiều động thực vật tuyệt chủng

Tê giác đen có tên khoa học là Diceros bicornis, là một loài động vật có vú thuộc bộ guốc lẻ (Perissodactyla) sinh sống tại các khu vực miền đông và trung châu Phi bao gồm Kenya, Tanzania, Cameroon, Cộng hòa Nam Phi, Namibia và Zimbabwe.
Tê giác đen nhỏ hơn tê giác trắng và có môi trên nhọn có thể cầm nắm được, được chúng dùng để ăn lá và cành non. Tê giác trắng có các môi vuông để ăn cỏ. Cũng có thể phân biệt tê giác đen với tê giác trắng theo kích thước hộp sọ. Hộp sọ, tai của tê giác đen nhỏ hơn và phần trán của chúng là rõ nét hơn. Tê giác đen cũng không có bướu trên vai dễ phân biệt như tê giác trắng.
Lưu Thoa (theo Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)