Nhân viên mua đàn cũ giá bèo, chủ tiệm giật mình nhận ra...

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc đàn vĩ cầm cũ được nhân viên của cửa tiệm cầm đồ mua vào với giá 50 đô la Mỹ. Tuy nhiên, khi chủ tiệm nhìn thấy chiếc đàn, ông lập tức nhận ra, đây là chiếc đàn cổ vô cùng quý và giá trị.

Câu chuyện hy hữu xảy ra tại Massachusetts, Mỹ. Nhân viên một cửa hàng cầm đồ ở thành phố đã chi 50 đô la Mỹ để mua một cây đàn vĩ cầm cũ.
Thế nhưng báo cáo lại chủ cửa hàng, ông chủ đã nhận ra, cây đàn vĩ cầm cũ này thực sự là một bảo vật, đã từng thuộc về một nghệ sĩ vĩ cầm bậc thầy. Giá trị thực sự của nó gấp 5000 lần giá mua vào, lên đến khoảng 250.000 đô la Mỹ.
Nhan vien mua dan cu gia beo, chu tiem giat minh nhan ra...
 
Theo thông tin đăng tải, chiếc đàn vĩ cầm cổ này có tuổi đời khoảng hơn 250 năm. Nó thuộc về nghệ sĩ vĩ cầm người Ý nổi tiếng Ferdinando Gagliano, người nghệ sĩ chỉ sử dụng đàn vĩ cầm làm thủ công vào những năm 1759. Điều đó có nghĩa rằng chiếc vĩ cầm cổ này là một tài sản bị đánh cắp.

Mời quý vị xem video: Trả lại 1500 cổ vật sau 12 năm thu giữ

Sau khi biết được điều đó, chủ cửa hàng đã báo cáo sự việc lên cảnh sát, mong muốn được trả lại chiếc đàn quý giá cho chủ nhân thực sự của nó.
Cảnh sát nhận được tin báo đã lập tức vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, người trực tiếp bán chiếc đàn vĩ cầm cho tiệm cầm độ không có bất cứ hồ sơ phạm tội nào. Vì vậy, cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.
Qua sự việc, chủ tiệm cầm đồ cho biết, lần sau, để tránh rơi vào những rắc rối không đáng có như thế này, mỗi khi có người đến cầm hoặc bán nhạc cụ, nhân viên cửa hàng sẽ yêu cầu người bán chơi một bản nhạc để chứng minh họ là chủ sở hữu thực sự của nhạc cụ đó.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)