Kinh hãi cảnh tượng cá sấu hạ sát rùa biển

Google News

(Kiến Thức) - Một con cá sấu không lồ đột nhiên lao lên từ những con sóng biển, ngoạm đầu rùa xanh trên bãi cát, kéo xuống nước.

Nhiếp ảnh gia Alejandro Prieto đã ghi lại được cảnh tượng một con cá sấu bất ngờ lao lên từ biển và tấn công một con rùa biển xanh trên bãi cát trong vườn quốc gia Corcovado trên bán đảo Osa, miền tây nam Costa Rica.
 
“Cuộc tấn công xảy ra vào một sáng oi bức. Tôi đang đi trên bãi biển với hy vọng sẽ nhìn thấy một con cá mập bò thường xuất hiện ở vùng niển này. Bất ngờ tôi nghe thấy một tiếng động lớn từ ngoài biển, lúc đó tôi không biết điều gì đang xảy ra. Nhưng sau đó vài phút, tôi nhìn thấy một con cá sấu khổng lồ ngoi lên từ biển”, nhiếp ảnh gia Alejandro Prieto cho biết.
 
Nhiếp ảnh gia Alejandro Prieto, đến từ Guadalajara, Mexico, được đào tạo thành bác sĩ thú y, nhưng đã chụp ảnh về cuộc sống hoang dã được 6 năm.
“Bất ngờ hơn nữa khi tôi thấy con cá sấu vận lộn với một con rùa biển xanh lớn. Tôi nhanh chóng lần trốn vào bụi cây cách hiện trường khoảng 15m.  May mắn, tôi đã chụp được vài bức ảnh trước khi cá sấu ngoạm đầu rùa và kéo xuống biển”, nhiếp ảnh gia 37 tuổi kể lại.
 
Sau khoảng 30 phút, con cá sấu bơi trên mặt nước và ăn thịt rùa cùng một con cá mập bò, được cho là đã đánh hơi thấy mùi máu rùa.
Vườn quốc gia Corcovado, được thành lập vào năm 1975, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật bao gồm cá sấu châu Mỹ và cá mập bò. Đây cũng là địa bản của loài báo gấm châu Mỹ và chim đại bàng.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)