Hành động kỳ quái của viên cảnh sát và sự thật ấm lòng

Google News

(Kiến Thức) - Viên cảnh sát thường xuyên biến mất bí ẩn vào buổi trưa, khiến đồn trưởng nghi ngờ và lén theo dõi. 

Mới đây, tại đồn cảnh sát Bảo Lai, phân cục Lục Quy, thành phố Cao Hùng, Đài Bắc, đồn trưởng đồn cảnh sát phát hiện một cảnh sát dưới quyền tên là Hứa Minh Khê thường xuyên có những hành động kỳ quái vào buổi trưa.
Lúc đầu, hành động của anh Hứa không mấy ai để ý, tuy nhiên lâu dần cũng bị người khác quan tâm, theo dõi. Trong một lần nói chuyện phiếm, những người đồng nghiệp có nhắc đến chuyện anh Hứa hành động bí mật, thường xuyên biến mất vào buổi trưa.
Cảm thấy hiếu kỳ, đồn trưởng quyết định tiến hành theo dõi và quan sát hành động của cảnh sát Hứa. Cuối cùng, đồn trưởng cũng phát hiện sự thất bất ngờ,  hóa ra cảnh sát Hứa luôn biến mất vào buổi trưa là để đi mua cơm và một số đồ dụng tiện lợi. Tuy nhiên anh mua rất nhiều, không phải cho mình mà lén lút mang đến nhà một người dân, sau đó nói chuyện khá vui vẻ và rời đi nhanh chóng.
 
Sau khi cảnh sát Hứa trở về trụ sợ làm việc, đồn trưởng đã gọi anh vào và hỏi nguyên do. Lúc đó, cảnh sát Hứa ấp úng không muốn nói nhiều, vội vã nói rằng "không có việc gì, không có việc gì". Tuy nhiên đồn trưởng vẫn không bỏ qua.
Cuối cùng, qua nhiều lần "tra hỏi", mới biết được rằng, sở dĩ anh Hứa làm như vậy là để giúp đỡ gia đình nghèo khó kia. Theo chia sẻ, gia đình đó vốn là chỗ quen biết với anh Hứa, mới đây gặp cảnh khốn cùng, cả hai vợ chồng đều thất nghiệp, lại phải nuôi nấng ba đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Không giúp được nhiều nhưng anh Hứa đã nghĩ ra cách mua cơm và đồ ăn tiện lợi đến giúp gia đình khó khăn kia qua ngày.
Mời quý độc giả xem video: Hành động ấm áp của chàng cảnh sát khiến người xem tan chảy
Sau khi biết được chân tướng sự việc, đồn trưởng rất cảm động, lập tức biểu dương hành động cảnh sát Hứa, coi anh là tấm gương người tốt việc tốt, mọi người cần phải noi theo.
Câu chuyện sau đó cũng được lan truyền, thu hút được sự chú ý của nhiều người. Tất cả mọi người đều nhất trí cho rằng, cảnh sát Hứa có thể âm thầm móc tiền túi để giúp đỡ người khác, thực sự có tấm lòng nhân ái, ấm áp.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)