Chó anh dũng cứu chủ thoát khỏi các đám cháy ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, câu chuyện chó dũng cảm cứu gia đình chủ thoát chết cháy tại chung cư Carina Plaza khiến nhiều người thương vong được chia sẻ gây xôn xao. Ở những đám cháy khác, những chú chó cũng khiến người chủ không thể không tự hào.

Câu chuyện chú chó dũng cảm cứu gia đình chủ thoát chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến nhiều người thương vong được fanpage Bien Hoa Young chia sẻ, thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Theo thông tin đăng tải trên Bien Hoa Young, chú chó của gia đình anh Danny Nguyễn đã cố gắng làm mọi cách để gọi cửa phòng ngủ cảnh báo, nếu chú chó cưng không làm vậy, thì có lẽ đến giờ này trên các mặt báo số người tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza TPHCM có thể đã nhiều hơn con số 13.
Cho anh dung cuu chu thoat khoi cac dam chay ra sao?
Nguồn ảnh: Bien Hoa Young
Khi đám cháy ở chung cư xảy ra, cả gia đình anh đều đang ngủ, rồi họ liên tục nghe thấy tiếng sủa và cào cửa rất lớn từ phía ngoài phòng ngủ, mở cửa ra thì thấy phía ngoài khói mù mịt biết có cháy nên cả gia đình đã cố gắng chạy ra khỏi chung cư, lửa ở khắp mọi nơi, thay vì hoảng loạn bỏ chạy thì cả 2 chú chó đã dũng cảm ở lại bên cạnh chủ và cùng tìm lối ra, may mắn là cả gia đình đều không sao, chỉ bị thương và phỏng nhẹ.
Câu chuyện chó cứu mạng chủ này gợi nhớ lại câu chuyện về những chú chó anh hùng khác trên thế giới đã dũng cảm cứu chủ khỏi thoát chết cháy.
Hồi tháng 10/2017, câu chuyện một chú chó cào cửa cứu chủ Việt khỏi chết cháy ở California, Mỹ cũng gây xúc động. Được biết, chú chó tên Key khi đó liên tục cào cấu cửa phòng ngủ, tìm cách mở cửa, khiến ông Phước bật dậy, định ra mắng nó một trận. Nhưng nhờ sự báo động của chú chó Key, ông Phước chạy thoát kịp thời khi ngọn lửa từ đám cháy rừng đã bao trùm nửa căn nhà khi đó.
Cho anh dung cuu chu thoat khoi cac dam chay ra sao?-Hinh-2
 Ông Phước bên chó Key bị mù một mắt trong đám cháy. Ảnh; VNE
Khi đưa chó Key ra ánh sáng, ông Phước mới phát hiện ra nó bị mù một mắt do tàn lửa bay vào. "Nếu không có con chó thì tôi ra tro rồi", ông nói và kể về cặp vợ chồng bạn ông mới chết trong nhà vì cháy rừng.
Cũng trong năm 2017, một người đàn ông và người cháu của ông này ở vùng East Vancouver của Canada đã thoát chết ngoạn mục nhờ con chó đánh thức họ dậy khi đám cháy bắt đầu trong căn nhà.
Con chó đã nghe thấy những tiếng động của đám cháy nên tìm cách đánh thức chủ nhân, còn hai người có thì giờ chạy ra khỏi nhà bình yên vô sự.
Mời quý vị xem video: Chó con đối đầu sư tử đầy kịch tính
Năm 2015, một con chó ở Mỹ được ca ngợi là anh hùng sau khi gọi điện thoại cho cảnh sát để giải cứu người chủ khiếm thị khỏi ngôi nhà cháy. Khi ngọn lửa bùng lên trong căn nhà của bà Maria Colon ở thành phố Philadelphia, Mỹ khiến bà giật mình thức giấc vì ngửi thấy mùi khói và không thở được.
Cho anh dung cuu chu thoat khoi cac dam chay ra sao?-Hinh-3
 Con chó Yolanda gặp lại chủ sau vụ cháy. Ảnh: Red Paw Emergency Relief Team
Bà Maria liền hét to câu lệnh "Nguy hiểm", lập tức, con chó Yolanda chạy đến chiếc điện thoại chuyên dụng và bấm số 911. Yolanda đã được huấn luyện để gọi cấp cứu mỗi khi bà Colon nói từ này. Nhờ cuộc gọi khẩn cấp của Yolanda, các nhân viên cứu hỏa đã có mặt kịp thời và dập tắt ngọn lửa. Bà Colon sau đó được đưa đến bệnh viện để xử lý tình trạng sặc khói.
Lưu Thoa

>> xem thêm

Bình luận(0)