Cá mập khổng lồ cảm ơn người bằng nụ cười ám ảnh chết chóc

Google News

(Kiến Thức) - Được nhiếp ảnh gia Cassie Jensen cho ăn, cá mập khổng lồ bày tỏ sự biết ơn, hài lòng bằng một nụ cười tươi hết cỡ. Mặc dù vậy, nụ cười của nó thực sự rợn người, gây ám ảnh.

Tại West Palm Beach, Florida, Mỹ, những người thợ lặn bạo gan có thể trải nghiệm cảm giác tiếp xúc gần gũi với những con cá mập khổng lồ và cho chúng ăn bằng những tảng thịt chuẩn bị sẵn.
 
Mới đây, nhiếp ảnh gia Cassie Jensen, 29 tuổi, một nhiếp ảnh gia dưới nước khá nổi tiếng đã ghi lại được những hình ảnh vô cùng ấn tượng về cá mập chanh ở khoảng cách cực gần.

Mời quý vị xem video: Thợ lặn dũng cảm thò tay vào miệng cá mập

Trong một khoảnh khắc, khi được nhiếp ảnh gia Cassie Jensen cho ăn, con cá mập chanh khổng lồ đã nở một nụ cười chết chóc, hướng thẳng về phía nhiếp ảnh gia để khoe hàm răng sắc như dao cạo, có thể nghiền nát bất cứ con mồi nào của mình.
 
Theo tìm hiểu, cá mập chanh có tên khoa học là Negaprion brevirostris. Là một thành viên của họ Carcharhinidae, cá mập chanh có thể phát triển đến chiều dài hơn 3m và nặng hàng trăm kg. Chúng có cái đầu dẹt và mũi rộng cùng với hàm răng cong cong để giữ con mồi khỏi rơi ra khỏi hàm.
 
Chế độ ăn của cá mập chanh khác nhau, phụ thuộc vào nơi cư trú và nguồn thức ăn có sẵn. Chúng là động vật ăn thịt mà ăn các loại cá khác nhau, loài giáp xác và động vật thân mềm. Khi nguồn thức ăn khan hiếm, chúng ăn chính đồng loại của mình.
Tuy thế, cá mập chanh được ghi nhận là chưa từng tấn công con người. Trong tự nhiên, nếu điều kiện thuận lợi, cá mập chanh có thể sống sót khoảng 27 năm.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)