Bé trai bắn chết bà vì tưởng súng lục là đồ chơi

Google News

(Kiến Thức) - Một bé trai 8 tuổi người Mỹ ở Louisiana không may bắn chết bà vì tưởng khẩu súng chỉ là một thứ đồ chơi vô hại.

 Một cảnh bạo lực trong trò chơi điện tử.
Theo công tố viên Samuel D'Aquilla, bé trai đã không bị kết tội và đã được tại ngoại cùng với cha mẹ. Luật pháp Louisiana không cho phép trẻ em dưới 10 tuổi phải đối mặt với các cáo buộc hình sự dựa trên cơ sở ở độ tuổi đó, đứa trẻ chưa có đủ ý thức và năng lực hình sự.
Công tố viên D'Aquilla nhấn mạnh, bé trai có vẻ không hề có ý định giết người, không ý thức được hành vi của mình có thể khiến người bà 87 tuổi mất mạng khi chĩa khẩu súng ngắn vào sau đầu bà và bóp cò.
"Cậu bé hoàn toàn không ý thức được rằng nếu chĩa súng vào ai đó, khẩu súng có thể giết chết họ và họ ra đi mãi mãi. Cậu bé không phải kẻ giết người và không chĩa súng vào bà để giết bà", ông D'Aquilla giải thích.
Công tố viên cho biết, bé trai 8 tuổi “run bần bật” sau những gì đã xảy ra. Vụ tai nạn xảy ra cuối tuần trước ở Slaughter, Louisiana, cách New Orleans khoảng 160 km.
Các nhà điều tra cho biết, bé trai đã bắn bà khi bà đang ngồi trong phòng khách sau khi chơi xong game video bạo lực mang tên “Grand Theft Auto IV”. Nhà phát triển trò chơi trong một tuyên bố cho biết họ bị sốc sau khi nghe tin về vụ nổ súng.
Vụ nổ súng bi thảm trên góp phần nhấn mạnh yêu cầu cấp thiết đối với nước Mỹ phải nhanh chóng tìm cách giới hạn các loại vũ khí nguy hiểm đối với những đối tượng không được phép tiếp xúc với chúng.  
Bạch Dương (theo Reuters)

Bình luận(0)