7 sự thật thú vị về con người và cuộc sống quanh ta

Google News

Đôi khi chúng ta làm phức tạp hóa lên nhiều thứ nhưng khi biết sự thật mới thấy “ồ, hóa ra nó đơn giản và dễ hiểu đến vậy”.

Muỗi bị hấp dẫn bởi màu sắc nhất định

Chắc hẳn bạn từng thắc mắc vì sao trong một nhóm đông người mà có người bị muỗi đốt, người thì không. Nhiều người cho rằng do thịt thơm, nhiều người đổ thừa cho nhóm máu. Nhưng sự thật là chính trang phục bạn đang mặc trên người mới là yếu tố quyết định. Loài muỗi bị thu hút bởi màu tối nên những người mặc quần áo tối màu sẽ bị muỗi đốt nhiều hơn người mặc quần áo sáng màu.

Đi bộ vòng quanh thế giới

Nếu ai đó đưa ra thử thách cho bạn đi bộ vòng quanh thế giới, có thể ngay lập tức bạn sẽ từ chối và cho rằng điều này là bất khả thi. Tuy nhiên, thực tế thì một người đi bộ khoảng 120.000km trong cuộc đời, khoảng gần 3 lần quãng đường vòng quanh thế giới.

Ăn trước khi ngủ sẽ gặp ác mộng

Nếu bạn cho rằng ăn nhẹ trước khi ngủ giúp bạn ngủ yên và thanh thản thì bạn đã nhầm. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn gần giờ đi ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ, đặc biệt là với phụ nữ. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn các sản phẩm từ sữa trước khi đi ngủ có thể khiến chúng ta gặp ác mộng.

7 su that thu vi ve con nguoi va cuoc song quanh ta
Ăn trước khi ngủ có thể khiến bạn gặp ác mộng

Điện thoại bẩn hơn nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh bẩn, điều này tất cả chúng ta đều biết. Thế nhưng chiếc điện thoại thông minh mà bạn dùng hàng ngày còn bẩn hơn cả nhà vệ sinh. Theo các nhà khoa học, điện thoại di động chứa vi khuẩn gấp 10 lần nhà vệ sinh.

Việc cạo râu tốn rất nhiều thời gian

Tất cả chúng ta đều cần giữ cho mình một khuôn mặt sạch sẽ. Đặc biệt, nam giới còn dành thời gian cạo râu mỗi ngày. Việc này tưởng đơn giản mà cũng làm tốn khá nhiều thời gian và công sức. Trung bình một người đàn ông dành 6 tháng trong cuộc đời cho việc đứng trước gương cạo râu.

Các cây được kết nối với nhau bằng mạng lưới ngầm

Chúng ta nhìn thấy các cây mọc trong rừng và thấy rằng chúng tách biệt nhau. Nhưng thực tế, chúng được liên kết với nhau thông qua bộ rễ dưới lòng đất. Gốc rễ của chúng tạo thành một mạng lưới khổng lồ có thể so sánh với hệ thần kinh của con người. Mạng lưới này cho phép cây giao tiếp và hỗ trợ hành vi, khả năng phòng vệ, học tập và trí nhớ của chúng.

Dung lượng lưu trữ của não người là 2,5 triệu gigabyte

Trong não bộ của con người có hàng trăm triệu tế bào thần kinh kết nối với nhau tạo thành một mạng lưới khổng lồ gồm hơn một nghìn tỷ kết nối. Nhờ vậy mà não người có những khả năng siêu phàm. Theo một nghiên cứu, bộ nhớ trong não của chúng ta tương đương 2,5 triệu GB.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevdep

>> xem thêm

Bình luận(0)