1.Cây vịnh cầu Hàng Châu: Mở cửa vào tháng 5/2008 sau 9 năm lên kế hoạch và xây dựng, cầu này vinh dự được bình chọn là một trong những cây cầu xuyên biển dài nhất thế giới.
Nó trải dài 36 km bắc ngang sông Tiền Đường, giúp rút ngắn thời gian đi từ Ninh Ba sang Thượng Hải chỉ còn 2,5 giờ. 2.Bosporus là cầu duy nhất trên thế giới nối hai lục địa với nhau cho tới khi cầu đường bộ Faith Sultan Mehmed được hoàn thành. Vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng đèn LED, tháp của cầu và những dây cáp hình zigzag đã tạo nên một khung cảnh tuyệt vời. 3.Cầu Thiên niên kỉ Gateshead là cây cầu nghiêng duy nhất trên thế giới, bắc qua sông Tyne ở Anh.Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, cây cầu này còn có khả năng quay 40 độ. 4.Cầu cạn dây văng Milau bắc qua thung lũng Tarn gần Maliau miền nam nước Pháp. Đây là cây cầu cao nhất thế giới với điểm cao nhất của nó cao là 343 mét, hơi cao hơn một chút so với tháp Eiffel và chỉ thấp hơn tòa nhà Empire State ở Mỹ 38 mét. 5.Cầu Octavio Frias de Oliveira ở Sao Paulo là một trong những cây cầu độc nhất vô nhị trên thế giới. Đây là cầu dây văng duy nhất trên thế giới có hai tầng đường quay sang hai phía và được nâng đỡ bởi một cột trụ hình chữ X.6. Cầu St. Anthony Falls ở Minneapolis: Mở cửa vào năm 2008, cầu St. Anthony Falls ở Minneapolis là một công trình kiệt tác được áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất thời kì đó. Cây cầu bê tông 10 làn xe này dài 370 mét và được nâng đỡ bởi những cột trụ cao 21 mét. Mỗi cột trụ cách nhau có tới 4 cột bê tông. 7.Cầu DeNeveu Creek thuộc cao tốc 151ở Fond du Lac. Do bê tông không có kéo giãn theo thời tiết, còn thép dễ bị ăn mòn, vì thế cây cầu này được các nhà khoa học ở Đại học Wisconsin-Madison dùng chất liệu polyme để khắc phục những hạn chế trên. Vì vậy, cây cầu có khả năng vận hành tới ít nhất 75 năm. Tuy nhiên, chi phí xây dựng nó thì lại khá “chát”.8.Cầu Oresund là một trong ba hạng mục chính nối giao thông cố định từ eo biển Oresund tới nam Thụy Điển. Hai hạng mục còn lại là đảo nhân tạo Peberholm và đường hầm dài 4 km nối Đan Mạch và Thụy Điển bắc qua eo Oresund.9.Akashi Kaikyo là một cây cầu treo dây võng bắc qua vịnh Akashi, nối Kobe với Iwaya.
Cây cầu mở cửa năm 1998 này từng được coi là cầu treo có nhịp dài nhất thế giới.
10.Cầu đường hầm vịnh Chesapeake ở Mỹ. Tên gọi chính thức của cây cầu này là Lucius J. Kellam, Jr. Bridge-Tunnel, nhưng mọi người hay gọi nó là cây cầu đường hầm vịnh Chesapeake.
Như tên gọi, cây cầu đường hầm này gồm một loạt những cây cầu và đường hầm, kéo dài 27,4 km. Mọi người thường cảm thấy như mình đang lướt trên mặt nước khi di chuyển trên cầu bởi 5000 trụ cầu nâng đỡ phía dưới chỉ nhỉnh hơn mặt nước biển một chút.
1.Cây vịnh cầu Hàng Châu: Mở cửa vào tháng 5/2008 sau 9 năm lên kế hoạch và xây dựng, cầu này vinh dự được bình chọn là một trong những cây cầu xuyên biển dài nhất thế giới.
Nó trải dài 36 km bắc ngang sông Tiền Đường, giúp rút ngắn thời gian đi từ Ninh Ba sang Thượng Hải chỉ còn 2,5 giờ.
2.Bosporus là cầu duy nhất trên thế giới nối hai lục địa với nhau cho tới khi cầu đường bộ Faith Sultan Mehmed được hoàn thành.
Vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng đèn LED, tháp của cầu và những dây cáp hình zigzag đã tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.
3.Cầu Thiên niên kỉ Gateshead là cây cầu nghiêng duy nhất trên thế giới, bắc qua sông Tyne ở Anh.
Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, cây cầu này còn có khả năng quay 40 độ.
4.Cầu cạn dây văng Milau bắc qua thung lũng Tarn gần Maliau miền nam nước Pháp.
Đây là cây cầu cao nhất thế giới với điểm cao nhất của nó cao là 343 mét, hơi cao hơn một chút so với tháp Eiffel và chỉ thấp hơn tòa nhà Empire State ở Mỹ 38 mét.
5.Cầu Octavio Frias de Oliveira ở Sao Paulo là một trong những cây cầu độc nhất vô nhị trên thế giới.
Đây là cầu dây văng duy nhất trên thế giới có hai tầng đường quay sang hai phía và được nâng đỡ bởi một cột trụ hình chữ X.
6. Cầu St. Anthony Falls ở Minneapolis: Mở cửa vào năm 2008, cầu St. Anthony Falls ở Minneapolis là một công trình kiệt tác được áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất thời kì đó.
Cây cầu bê tông 10 làn xe này dài 370 mét và được nâng đỡ bởi những cột trụ cao 21 mét. Mỗi cột trụ cách nhau có tới 4 cột bê tông.
7.Cầu DeNeveu Creek thuộc cao tốc 151ở Fond du Lac. Do bê tông không có kéo giãn theo thời tiết, còn thép dễ bị ăn mòn, vì thế cây cầu này được các nhà khoa học ở Đại học Wisconsin-Madison dùng chất liệu polyme để khắc phục những hạn chế trên. Vì vậy, cây cầu có khả năng vận hành tới ít nhất 75 năm. Tuy nhiên, chi phí xây dựng nó thì lại khá “chát”.
8.Cầu Oresund là một trong ba hạng mục chính nối giao thông cố định từ eo biển Oresund tới nam Thụy Điển.
Hai hạng mục còn lại là đảo nhân tạo Peberholm và đường hầm dài 4 km nối Đan Mạch và Thụy Điển bắc qua eo Oresund.
9.Akashi Kaikyo là một cây cầu treo dây võng bắc qua vịnh Akashi, nối Kobe với Iwaya.
Cây cầu mở cửa năm 1998 này từng được coi là cầu treo có nhịp dài nhất thế giới.
10.Cầu đường hầm vịnh Chesapeake ở Mỹ. Tên gọi chính thức của cây cầu này là Lucius J. Kellam, Jr. Bridge-Tunnel, nhưng mọi người hay gọi nó là cây cầu đường hầm vịnh Chesapeake.
Như tên gọi, cây cầu đường hầm này gồm một loạt những cây cầu và đường hầm, kéo dài 27,4 km. Mọi người thường cảm thấy như mình đang lướt trên mặt nước khi di chuyển trên cầu bởi 5000 trụ cầu nâng đỡ phía dưới chỉ nhỉnh hơn mặt nước biển một chút.