Xem phim trên mạng bị chậm, lag: Khắc phục bằng 7 mẹo sau

Google News

Dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, nhu cầu giải trí tại nhà tăng cao. Xem phim online đang được đông đảo người dùng internet lựa chọn giữa mùa dịch. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng mạng chậm, mạng lag, xem video hay tải phim gặp khó khăn....?

Khởi động lại thiết bị mạng (Modem, Router wifi)

Khởi động lại Modem hay Router wifi là thủ thuật đơn giản để xử lý vấn đề mạng lag, download chậm. Bởi sau một thời gian sử dụng, thiết bị mạng sẽ nóng lên làm cho đường truyền kết nối chập chờn, không ổn định. Đó cũng là nguyên nhân cơ bản khiến quá trình tải phim rất chậm hoặc thậm chí không thể tải. Cách làm hiệu quả nhất là bạn hãy đến nơi đặt modem, Router wifi và ngắt dây nguồn của thiết bị ít nhất 30s sau đó khởi động lại.

Với biện pháp này, tỉ lệ cải thiện chất lượng wifi thành công rất cao. Trong trường hợp xấu nhất, nếu tín hiệu mạng vẫn không có chuyển biến tốt thì bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ nhé!

Tắt bớt ứng dụng không cần thiết

Khi thiết bị của bạn phải chạy cùng lúc quá nhiều ứng dụng hay phần mềm sẽ khiến dung lượng bị hao tốn, mạng chậm hay máy lag là chuyện thường gặp. Nhằm khắc phục tình trạng phải ngồi rất lâu đợi tải phim, một trong những cách làm hữu dụng và dễ thực hiện nhất chính là tắt bớt các ứng dụng không cần thiết ở thời điểm download hoặc thiết lập chế độ sử dụng hiệu quả cho các phần mềm.

Load lại trang, đổi server, trình duyệt

Xem phim tren mang bi cham, lag: Khac phuc bang 7 meo sau

Hầu hết các trang web xem phim hiện nay đều có nhiều server để người xem có thể chuyển đổi trong một số trường hợp. Các server đầu tiên thường có nhiều người truy cập nhiều nhất nên sẽ bị quá tải khiến bạn không xem phim được, bạn hãy chuyển qua những server khác để kiểm tra thử nhé!

Khi đã thử hết các server mà vẫn không coi được thì là do phim đã bị gỡ khỏi trang web hoặc link phim bị lỗi. Một số thông báo lỗi như: Error loading media:File could not be played, đang chờ server, this video will be avalable soon,… Lúc này, bạn nên tìm một trang web khác để tiếp tục xem phim.

Hoặc có thể do trình duyệt web bạn đang sử dụng bị lỗi dẫn đến tốc độ nạp trang chậm khiến bạn không thể tận hưởng được bộ phim. Hãy thử dùng các trình duyệt khác để khắc phục lỗi nhé. Một số trình duyệt bạn có thể sử dụng: Chorme, Cốc Cốc, Mozilla Firefox, Opera,…

Cập nhật trình duyệt, ứng dụng

- Cập nhật trình duyệt

Có thể do phiên bản trình duyệt bạn đang dùng đã cũ nên việc tải các nội dung đều rất chậm. Bạn nên thường xuyên kiểm tra, cập nhật phiên bản trình duyệt mới nhất để có trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Xem phim tren mang bi cham, lag: Khac phuc bang 7 meo sau-Hinh-2

Sau đây là hướng dẫn giúp bạn cập nhật trình duyệt Chrome trên điện thoại:

Bước 1: Trên điện thoại Android, mở ứng dụng CH Play.

Bước 2: Bấm vào ảnh đại diện trên góc phải điện thoại, sau đó chọn mục Quản lý ứng dụng và thiết bị.

Bước 3: Chọn Bản cập nhật, tìm ứng dụng Chorme rồi nhấn Cập nhật.

Xem phim tren mang bi cham, lag: Khac phuc bang 7 meo sau-Hinh-3

- Cập nhật ứng dụng

Xem phim tren mang bi cham, lag: Khac phuc bang 7 meo sau-Hinh-4

Phiên bản ứng dụng xem phim cũ khiến bạn luôn bị gián đoạn khi xem phim. Việc cập nhật bản mới nhất sẽ giúp bạn nhận được những bản vá lỗi từ nhà phát hành, có thêm các tiện ích, tính năng mới của ứng dụng cũng như trải nghiệm mượt mà hơn khi xem phim.

Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật ứng dụng trên hai hệ điều hành Android và iOS.

Trên Android

Để cập nhật ứng dụng trên Android, bạn làm theo các hướng dẫn sau: Vào cửa hàng CH Play, bấm tìm ứng dụng xem phim của bạn, bấm Cập nhật.

Trên iOS

Để cập nhật ứng dụng trên iPhone, iPad, bạn làm theo các bước sau: Truy cập App Store, nhấn vào Cập nhật, sau đó tìm ứng dụng xem phim của bạn, chọn Cập nhật.

Giải phóng RAM điện thoại

Một nguyên nhân khác của việc video hay bị đứng, lag là do trên điện thoại bạn đang có nhiều phần mềm đang chạy ngầm. Các phần mềm này ngốn bộ nhớ rất nhiều khiến hiệu suất làm việc của điện thoại chậm dần.

Bạn nên chú ý, dọn dẹp bộ nhớ RAM khi cần thiết. Việc này giúp đẩy nhanh tốc độ và hiệu suất khi chạy các ứng dụng, tránh các hiện tượng giật, lag và điện thoại cũng hoạt động trơn tru hơn.

Bạn có thể giải phóng RAM trên điện thoại bằng cách:

- Gỡ app chạy ngầm.

- Gỡ app không cần dùng.

Khởi động lại máy

Nếu đã thử các cách trên những vẫn chưa khắc phục được thì có thể điện thoại đã gặp lỗi. Bạn có thể thử khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn giữ nút nguồn > Khởi động lại.

Theo Vũ Ngọc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)