Vì sao chiếc tablet này lại phải trang bị đến 4 camera?

Google News

(Kiến Thức) - Việc trang bị đến 4 camera giúp cho Dell Venue 8 có được những tính năng chụp ảnh độc đáo khiến người dùng phải bất ngờ về nó.

Được ra mắt lần đầu tiên trong sự kiện IFA 2014 tại Berlin, Dell Venue 8 là chiếc tablet mỏng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh những thông số cấu hình đáng chú ý như màn hình 2K, dùng chip bốn nhân Intel Atom 64-bit hay 2GB Ram thì chiếc máy này còn sở hữu đến 4 camera - 1 ở mặt trước và 3 ở phía sau. 
Nhờ việc tích hợp công nghệ RealSense của Intel - cho phép người dùng tương tác với thiết bị theo hướng trực quan hơn, Dell Venue 8 7840 sở hữu một tính năng chụp ảnh rất thú vị - đó chính là Depth Snapshot.
 
Về cơ bản thì đây là một chế độ chụp ảnh cho phép tận dụng cả 3 camera ở mặt sau, để thu lại hình ảnh có chiều sâu 3D của các vật thể, và sau đó cho phép người dùng tương tác với chúng. 
Hiện tại công nghệ RealSense vẫn đang tiếp tục được phát triển, nên chắc chắn trong tương lai Dell Venue 8 7840 sẽ được tích hợp nhiều tính năng hơn. Hiện tại, bạn có hai lựa chọn để tuỳ chỉnh tấm ảnh chế độ Depth Snapshot.
1. Xoá phông chủ thể
 Máy cho phép lấy nét dựa trên thang đo khoảng cách
Đây là tính năng đã có mặt trên một số mẫu smartphone cao cấp, nhưng hầu hết chúng đều khá mất thời gian để ghi hình. Trong khi đó với việc trang bị đến 3 camera thu nhận thông tin, nên việc ghi lại khoảnh khắc của Dell Venue 8 gần như là tức thì.
Sau khi phân tích thông tin, máy sẽ cho phép người dùng tuỳ chỉnh vật thể mình muốn lấy nét, cũng như cường độ xoá phông. Thử nghiệm của Tiện Nghi cho thấy tính năng này làm việc khá hiệu quả.
 Lấy nét vào ở gần - Ly nước

 Lấy nét ở xa - Bảng hiệu

 Thậm chí người dùng còn có thể điều chỉnh cường độ xoá phông

2. Đo đạc kích thước
 Chiếc ghế cao khoảng 1m - khá chính xác trong đo đạc thực tế
Đây chính là điểm đặc biệt nhất của Del Venue 8 7840, khi bạn có thể dễ dàng xác định kích thước của bất kì vật thể nào chỉ bằng một ấm ảnh chụp.
Hiện tại máy chỉ mới cho phép đo khoảng cách/chiều cao hay diện tích của một hình tứ giác. Ngoài ra trong một số trường hợp thông số của vật thể cũng bị tính toán không được chính xác.
 Đo chiều cao của vật thể...

 Đo kích thước của vật thể hình chữ nhật
Nghe có vẻ hạn chế, nhưng rõ ràng tính năng này cũng đã mở ra rất nhiều ứng dụng thú vị trong thực tế, như đo chiều cao của một ai đó, hay kích thước một vật thể trong trường hợp không có thiết bị đo đạc.
Bên cạnh chế độ chụp ảnh Depth Snapshot đầy thú vị này, thì Dell Venue 8 7840 cũng sở hữu một loạt tính năng chụp ảnh thông dụng khác như chụp Auto (tự động), quay video hay chụp nhiều ảnh liên tiếp.
Góc nhìn của vật thể thay đổi theo chuyển động của mắt người dùng 
Ngoài ra, với camera trước có khả năng nhận diện khuôn mặt người dùng, Dell Venue 8 còn có khả năng tự động hiển thị ảnh nền 3D ở giao diện trang chủ. Đây cũng là một tính năng thú vị khác nhờ vào công nghệ RealSense 3D. Chi tiết hơn, Tiện Nghi sẽ có bài đánh giá về sản phẩm tablet này trong một vài ngày tới.
Trần Đăng

Bình luận(0)