Tìm thấy “hậu duệ” của quái vật Godzilla huyền thoại?

Google News

"Hậu duệ" của quái vật Godzilla huyền thoại thuộc họ thằn lằn lớn này thường sống ngoài khơi bờ biển của quần đảo Galapagos, Thái Bình Dương.

Một clip do các thợ lặn ghi lại được ngoài khởi bờ biển quần đảo Galapagos (Ecuador), ghi lại hình ảnh về loài động vật được cho là "hậu duệ" của quái vật Godzilla - quái vật biển nổi tiếng khắp thế giới.
Một video đáng kinh ngạc ghi lại được hình ảnh một con kỳ nhông biển có tên khoa học Amblyrhynchus cristatus hay còn gọi có cái tên Marine iguana. Sinh vật thuộc họ thằn lằn lớn này thường sống ngoài khơi bờ biển của quần đảo Galapagos, Thái Bình Dương.
Với biệt danh "Godzilla" với vẻ ngoài xù xìm hung dữ song chúng lại có kích thước chỉ tương đương một người đàn ông trưởng thành và không tấn công con người.
 Cảnh 1 con kỳ nhông biển đang đi ăn trưa (ảnh cắt từ clip)
Loài này được khoa học phát hiện lần đầu tiên vào năm 1825, thường sống tại khu vực bãi đá ven bờ và khu vực đầm lầy, rừng ngập mặt trên hầu hết các đảo thuộc Galapagos. Quần đảo này cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, trong đó phải kể đến loài rùa khổng lồ Galapagos từng được sử thi phóng đại là có kích cỡ bằng cả 1 hòn đảo nổi.
 Móng vuốt dài và sắc nhọn cho phép chúng bám chặt vào đá trước những con sóng mạnh của vùng biển Thái Bình Dương
Trông vẻ ngoài hung tợn giống như trong các bộ phim về Godzilla khổng lồ, song kỳ nhông biển lại có "gu" ẩm thức khá hiền lành là rong biển và tảo bám trên các mỏm đá hay vùng biển nông. Tuyến mũi của chúng có khả năng lọc bớt luowbnjg muối trong máu và đào thải ra bên ngoài, những tinh thể muối sau đó bám thành những vết màu trắng quanh mặt kỳ nhông biển. Do đó loài này có thể khỏe mạnh khi ở trên cạn lẫn dưới nước.
 Hình dáng bên ngoài của kỳ nhông biển là cơ sở để các nhà làm phim xây dựng nên hình tượng quái vật biển Godzilla huyền thoại.
 Kỳ nhông biển có vẻ ngoài của quái vật song lại vô cùng hiền lành
Theo Dân Việt

Bình luận(0)