Tại sao sim số đẹp không ngừng tăng giá?

Google News

Diễn biến thị trường hơn 10 năm qua cho thấy sim số là mặt hàng có giá trị tăng trưởng rất nóng, trung bình 60 %/năm, tại sao như vậy?

Theo quy luật của kinh tế thị trường thì chỉ có thể là cầu lớn hơn cung. Cụ thể ở 3 điểm sau khiến sim số không ngừng tăng giá.
Thứ nhất, sim số đẹp là hữu hạn
Sim số đẹp là tài sản và tài nguyên số quốc gia (sau khi có CMGS sẽ có trung tâm quản lý kho số này, sẽ ko còn là tài sản của các nhà mạng nữa). Vì là tài nguyên số, có những dải số nhất định nên nó là tài sản hữu hạn, không cơi nới được như bất động sản, không phát hành thêm được như chứng khoán, không sinh ra thêm được như đồng Bitcoin.
Vì vậy sim số đẹp ngày càng hiếm, độ khan hiếm hơn cả Bất động sản, Chứng khoán, Bitcoin và nguồn cung hữu hạn nên không bao giờ giảm giá.
Người giàu có ngày càng tăng và thứ họ cần đầu tiên là sim số đẹp 
Thứ hai, người giàu ngày sẽ càng nhiều
Nghiên cứu của Brookings Institute cho biết, tốc độ tăng trưởng của tầng lớp trung lưu Việt Nam trong giai đoạn 2005 đến 2015 là hơn 14% mỗi năm. Ước tính, giai đoạn 2016 đến 2020, con số này tiếp tục tăng thêm khoảng 4%, tương đương hơn 18% mỗi năm. Theo tính toán, trong vòng 1 thập kỷ tới, số triệu phú đô la ở Việt Nam sẽ lên mức 40.000 người.
Người giàu có về tiền bạc sẽ ngày càng nhiều, nhất là giới trẻ khi mà thế giới ngày càng phẳng. Khoảng cách giữa vị trí địa lý, cơ hội việc làm ngày càng ngắn lại. Người trẻ chỉ cần năng động, có tư duy và cần cù thì có thể giàu, giàu hơn cả những người đi trước. Của cải xã hội cũng ngày càng nhiều hơn nên những thứ hữu hạn sẽ ngày càng có giá trị trong xã hội. Hôm nay bạn có 1 đồng bạn mua được sim 1 đồng, nhưng 5 hay 10 năm nữa dù bạn có thể có 100 đồng nhưng chắc gì bạn đã mua được cái sim 1 đồng trước đây?
Thực tế việc này diễn ra, giá mua sim tứ quý 9, loại sim 10 số cách đây 10 năm chỉ 10 triệu đồng nhưng sau 10 năm là 400 triệu đồng, tăng gấp 40 lần.
 
Thứ ba là văn hóa tiêu dùng của người Việt
Sự thật không thể chối bỏ là người giàu rất sành điệu, luôn muốn sở hữu những thứ độc và lạ. Vì vậy sim số đẹp là thứ trang sức khiến chủ nhân nổi trội hơn.
Sim số đẹp là thứ nâng cao đẳng cấp của bản thân, giúp bạn nổi trội trong giới thượng lưu ở xã hội này.
Sim số đẹp là thứ phân biệt bạn với đám nhà giàu ngày càng nhiều ở xã hội này. 


Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)