Sửng sốt các thí nghiệm lạ được thực hiện trên vũ trụ

Google News

(Kiến Thức) - Những thí nghiệm độc lạ từng được thực hiện trên vũ trụ chắc chắn sẽ khiến không ít người bất ngờ như mang tinh trùng đông khô của 12 con chuột, hay các bào từ vi khuẩn... lên ISS.

Công trình thí nghiệm đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc tới đó là thí nghiệm tinh trùng đông lạnh của chuột trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

Cụ thể, các phi hành gia đã mang tinh trùng đông khô của 12 con chuột hết thảy lên không gian Trạm ISS, nơi được đánh giá có mức bức xạ cao gấp 100 lần trên Trái đất.

Đầu tiên, các tinh trùng này được đặt trong tủ đá lạnh ở nhiệt độ thấp -95 độ C.

Sung sot cac thi nghiem la duoc thuc hien tren vu tru
 Nguồn ảnh: Google.

Mất 9 tháng sau đó, các mẫu tinh trùng này đem về Trái đất và so sánh với tinh trùng chuột Trái đất.

Kết quả cho thấy, tinh trùng khô ướp lạnh dưới môi trường bức xạ bị phân mảnh ADN nhiều hơn, nhưng khi cấy tinh trùng khô này vào chuột cái “mang thai hộ”, nó đã sinh ra nhiều chuột con hơn với số lượng hơn 73 cá thể, vượt trội hơn cả tinh trùng chuột bình thường.

Sung sot cac thi nghiem la duoc thuc hien tren vu tru-Hinh-2
 Nguồn ảnh: Google. 

Ngoài ra, có một thí nghiệm khác liên quan đến các bào tử vi khuẩn được thực hiện ngoài vũ trụ.

Thí nghiệm được các chuyên gia tại NASA nhận định, các bào tử từ vi khuẩn Bacillus pumilusSAFR-032 dư sức sống sót trong điều kiện môi trường UV và chất hóa học cách ly trên Trạm vũ trụ ISS.

Kết quả này nằm trong chiến lược quan trọng để các chuyên gia tìm ra cách giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh, vi khuẩn giữa các hành tinh.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)