Sống trong sợ hãi vì tìm thấy ngọc lục bảo gần 7.000 tỷ

Google News

Dù phát hiện khối ngọc lục bảo cách đây khá lâu nhưng đến nay, chủ nhân vẫn không dám hé răng về nơi cất giấu.

Một khối ngọc lục bảo kích thước lớn vừa được phát hiện tại một mỏ đá quý ở Brazil. Sau khi được phát hiện, khối đá này được bảo vệ tại một địa điểm bí mật. Chủ nhân tìm thấy khối đá quý cho hay, anh đang sống trong sợ hãi do sợ bị bắt cóc, tống tiền và cướp có vũ trang.
Chủ sở hữu giấu tên cho hay, khối đá quý như vậy là rất hiếm vì kích thước và chất lượng tinh thể rất lớn. Để đưa được khối đá ra khỏi lòng đất phải cần đến xe nâng kích cỡ lớn nhưng vẫn có thể xảy ra một vụ cướp. Nguyên nhân do những băng nhóm tội phạm ở Brazil có thể manh động tấn công và mang theo nhiều vũ khí rất táo tợn.
Song trong so hai vi tim thay ngoc luc bao gan 7.000 ty
Các mảnh đá quý nằm trên phiến đá màu đen.
Khối ngọc quý này nặng 360kg, được tìm thấy cách đây 1 tháng gần mỏ Carnaiba. Đây là nơi thăm dò khoáng sản ở Bahia Đông Bắc Brazil. Chủ nhân nói thêm, ông không dám tiết lộ bất kỳ điều gì về nơi cất giữ khối đá và hiện tại phải trả tiền để được bảo vệ an toàn.
Theo người này, hòn đá được di chuyển thường xuyên để đảm bảo an toàn và được bảo vệ với những người có vũ trang. Ông không dám mạo hiểm giữ khối đá ở nơi tìm thấy vì sợ hãi có thể nguy hiểm tính mạng.
Song trong so hai vi tim thay ngoc luc bao gan 7.000 ty-Hinh-2
 Khối đá nặng khoảng 360kg.
Một đoạn video công bố trên mạng cho thấy hình ảnh bên trong khu mỏ đá quý được phát hiện giữa các lớp đá phiến. Trên thế giới chỉ có khoảng 2 khối đá quý có chất lượng tinh thể tốt như vậy.
Hiện tại người tìm thấy khối đá đang làm các giấy tờ, thủ tục để hoàn thiện quyền sở hữu. Ông cho hay, khối đá này là ngọc bích với chất lượng tuyệt vời mà bản thân từng thấy trong suốt 30 năm làm nghề khai thác mỏ. Các chuyên gia dự đoán, bên trong khối đá có thể chứa 180.00 carat tinh thể ngọc lục bảo với trị giá 238 triệu bảng Anh (gần 7.700 tỷ đồng).
Theo Nghi Dung/VTC.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)