Phát hiện ổ của loài rắn độc thứ 2 thế giới với 110 quả trứng

Google News

Một cặp vợ chồng ở Úc đã vô cùng hoảng hốt khi tìm thấy ổ của loài rắn độc thứ hai thế giới trong sân sau nhà mình.

Theo truyền thông, gần đây ở một số nơi của Úc bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng xung quanh sông Murray, nhiều loài động vật đã rời bỏ môi trường sống ban đầu của chúng và chuyển tới gần con người. Cụ thể, một gia đình có tên Rachael ở Bringelly, phía Tây Nam Sydney, Úc gần đây đã phát hiện ổ rắn ở sân sau nhà mình. Đó là ổ của rắn nâu miền Đông (rắn Eastern Brown), có tới 110 quả trứng đã nở trong đó. Ngay khi phát hiện ổ rắn, cặp vợ chồng người Úc này vô cùng sợ hãi và nhanh chóng nhờ sự trợ giúp của người bắt rắn chuyên nghiệp.

Phat hien o cua loai ran doc thu 2 the gioi voi 110 qua trung

Hình ảnh ổ của loài rắn độc thứ hai thế giới được phát hiện trong sân sau nhà Rachael.

Theo cô Rachael cho biết, vào thời điểm đó cậu con trai 2 tuổi của mình đang chơi ở sân sau. Không ngờ khi con trai nhấc phiến đá lên thì phát hiện một con rắn độc nhỏ, nơi trước đây có một dây phơi quần áo. Rachel vội bế con lên và cùng chồng kiểm tra sân sau. Không ngờ, họ đã tìm thấy từ 7 đến 10 con rắn non mới nở trong khu sân sau của nhà mình.

Phat hien o cua loai ran doc thu 2 the gioi voi 110 qua trung-Hinh-2

Cặp đôi nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia bắt rắn Kane Durrant. Sau khi tìm kiếm, Durant đã tìm thấy 8 ổ rắn độc gần nhau gồm cả cũ và mới với 110 quả trứng đã nở ở sân sau nhà Rachel. Một con rắn Eastern Brown nhỏ được phát hiện và một con rắn đen bụng đỏ dài một mét đã bị bắt. Hai con rắn Eastern Brown lớn hơn cũng được phát hiện bò từ dưới phiến đá.

Phat hien o cua loai ran doc thu 2 the gioi voi 110 qua trung-Hinh-3

Việc rắn Eastern Brown được phát hiện ở các khu vực đông dân cư là một mối lo ngại vì nọc độc của nó được xếp hạng độc thứ hai so với bất kỳ loài rắn trên cạn nào trên thế giới. Chính quyền địa phương ở Úc đã ra khuyến cáo kêu gọi người dân luôn cảnh giác vì có nhiều loại động vật bao gồm cả rắn độc đang sống ngay sát con người sau khi bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Rắn Eastern Brown có chiều dài trung bình 1,5 -1,8 m. Do chứa nọc độc gồm chất làm đông máu và neurotoxins nên khi xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến nạn nhân khó thở, đau đớn, suy thận, tim đập nhanh... Với độc tố cực mạnh, người bị loài rắn này tấn công sẽ chết trong vòng 15 - 30 phút nếu vết cắn không được điều trị.

Theo Hoàng Anh/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)