Nuôi sư tử 9 năm, người đàn ông bất ngờ bị vồ chết

Google News

Hai con sư tử đã bị bắn chết sau khi thi thể của anh Prasek được phát hiện trong chuồng con sư tử đực 9 tuổi với cửa chuồng bị khóa từ bên trong.

Nuoi su tu 9 nam, nguoi dan ong bat ngo bi vo chet
Michal Prasek và con sư tử nuôi từ năm 2016. Ảnh: BBC 
Theo AP, vụ việc xảy ra tại một ngôi làng ở phía Đông Cộng hòa Czech. Cảnh sát được gọi tới Zdechov vào sáng 5/3 (giờ địa phương), nơi họ phát hiện thi thể một người đàn ông trong một cái lồng có 2 con sư tử.
Sau khi đánh giá tình hình với các chuyên gia đến từ một sở thú lân cận, cảnh sát đã bắn chết con sư tử (9 năm tuổi) được cho là giết người đàn ông cùng với con sư tử cái để thu hồi thi thể.
Cảnh sát nói rằng nạn nhân, tên Michal Prasek, 33 tuổi, là chủ sở hữu của 2 con sư tử nói trên. Nhà chức trách cho biết ông Prasek trước đây bị từ chối cấp phép nuôi nhốt sư tử.
Tuy nhiên, người này vẫn giữ lại 2 con sư tử - mua từ năm 2016 - để gây giống. Anh nhốt chúng trong hai chuồng tự chế ở sân sau ngôi nhà tại làng Zdechov, phía đông Czech.
Prasek từng gây xôn xao vào hè năm 2018 khi con sư tử cái mà anh này dẫn đi dạo và đã va chạm với một người đi xe đạp. Sau khi cảnh sát can thiệp, vụ việc được xem là một tai nạn giao thông.
"Sự cố hôm nay có lẽ sẽ giúp giải quyết vấn đề kéo dài bấy lâu", trưởng làng Zdechov, ông Tomas Kocourek nói, nhắc đến việc hai con sư tử đã bị bắn chết.
Theo Nguyễn Quỳnh/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)