Nó là động vật hạnh phúc nhất trên thế giới, ngoài ngủ còn lại chỉ biết cười

Google News

Loài động vật hay cười nhất trên thế giới là kangaroo đuôi ngắn, khi cười rất dễ thương, khiến người ta thương cảm.

Chuột túi đuôi ngắn cũng là một trong những loài chuột túi nhỏ nhất, cao chưa đến 60 cm, chuột túi đuôi ngắn vẫn là một loài động vật có vú, trông giống như chuột, nhưng nó dễ thương hơn chuột rất nhiều.

Hầu hết kangaroo đuôi ngắn sống trên đảo Lottnest ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Úc. Chính vì khuôn mặt bầu bĩnh và nụ cười rất ngọt ngào nên kangaroo đuôi ngắn được mọi người mệnh danh là "loài động vật hạnh phúc nhất thế giới".

No la dong vat hanh phuc nhat tren the gioi, ngoai ngu con lai chi biet cuoi

Vì vẻ ngoài dễ thương của chuột túi đuôi ngắn, nhiều cư dân mạng bày tỏ họ muốn nuôi chuột túi đuôi ngắn làm thú cưng, tuy nhiên chuột túi đuôi ngắn thì không thể nuôi được, vì chuột túi đuôi ngắn là loài có nguy cơ tuyệt chủng, nên bị cấm. Ngoài ra, nhiều người thắc mắc tại sao kangaroo đuôi ngắn lại luôn vui vẻ như vậy? Luôn luôn mỉm cười, trên thực tế, kangaroo đuôi ngắn sinh ra đã như vậy, bởi vì chúng nhận được thông tin thông qua xúc giác và thông tin hóa học.

No la dong vat hanh phuc nhat tren the gioi, ngoai ngu con lai chi biet cuoi-Hinh-2

Chuột túi đuôi ngắn cảm thấy rất thân thiện và tốt bụng, ngoài lúc ngủ còn lại chỉ biết cười. Chuột túi đuôi ngắn không hề sợ hãi con người. Tính tình đáng tin cậy, kangaroo đuôi ngắn thực sự thích tiếp xúc với con người, không như các loài động vật khác, nó thực sự rất đặc biệt, bởi các loài động vật khác ít nhiều đều sợ người.

No la dong vat hanh phuc nhat tren the gioi, ngoai ngu con lai chi biet cuoi-Hinh-3

Cũng chính vì kangaroo đuôi ngắn rất thích cười và giao lưu với mọi người nên cũng khiến nhiều người mê mẩn kangaroo đuôi ngắn hơn. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là loài chuột túi đuôi ngắn chỉ có tuổi thọ 5 năm. Trong ấn tượng của chúng ta, chuột túi là loài động vật rất cao lớn và dũng mãnh, nhưng ngoại hình của chuột túi đuôi ngắn lại khá nhỏ nhắn dễ thương.

No la dong vat hanh phuc nhat tren the gioi, ngoai ngu con lai chi biet cuoi-Hinh-4

Chuột túi đuôi ngắn khác với những loài kangaroo khác, kangaroo đuôi ngắn không những lùn mà còn mũm mĩm toàn thân khiến người nhìn cảm thấy rất đáng yêu, nó có khuôn mặt to, bộ lông dày và khá giống một con gấu túi. Giống nhau ở chỗ, kangaroo đuôi ngắn lúc nào trông cũng ngốc nghếch, vụng về nhưng chỉ có vẻ ngoài là vậy, thực tế kangaroo đuôi ngắn rất lanh lợi và nhanh nhẹn, có thể leo cây rất giỏi, so với các loài động vật khác thì nó không thua kém gì động vật leo cây.

No la dong vat hanh phuc nhat tren the gioi, ngoai ngu con lai chi biet cuoi-Hinh-5

Ngoài ra, khả năng bật nhảy của kangaroo đuôi ngắn cũng rất tốt, kangaroo đuôi ngắn không cần chạy cũng có thể nhảy lên độ cao 1,5 mét chỉ với một cú nhảy thẳng đứng, điều này thực sự gây bất ngờ. Chuột túi đuôi ngắn thích ăn lá và hoa quả. Nếu bạn cho nó ăn xương rồng, chuột túi đuôi ngắn sẽ càng hạnh phúc hơn.

No la dong vat hanh phuc nhat tren the gioi, ngoai ngu con lai chi biet cuoi-Hinh-6

No la dong vat hanh phuc nhat tren the gioi, ngoai ngu con lai chi biet cuoi-Hinh-7

No la dong vat hanh phuc nhat tren the gioi, ngoai ngu con lai chi biet cuoi-Hinh-8

Mặc dù xương rồng đều có gai, nhưng loài chuột túi đuôi ngắn này có nhiều cách để loại bỏ những chiếc gai này. Chuột túi đuôi ngắn thích ăn nước của xương rồng, và dựa vào nước của xương rồng, chuột túi đuôi ngắn có thể sống sót, hầu như không cần tìm nguồn nước khác, cũng rất tiện lợi.

Cuối cùng, kangaroo đuôi ngắn có một "chức năng đặc biệt", đó là kangaroo đuôi ngắn có khả năng điều hòa thân nhiệt rất mạnh.

Theo Lê Dương/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)