Những loài động vật quý hiếm bậc nhất thế giới

Google News

Thế giới tự nhiên chứa đựng nhiều điều kỳ diệu và bất ngờ, với những loài động vật quý hiếm cực kỳ độc đáo.

1. Cá mập yêu tinh (Goblin Shark)

 Nhung loai dong vat quy hiem bac nhat the gioi
Ảnh minh họa.

Cá mập yêu tinh (Goblin Shark), một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống". Theo các nhà sinh vật học, loài cá mập này có lẽ là loài duy nhất còn sót lại của họ Mitsukuridae, sống từ khoảng 125 triệu năm trước.

Cá mập yêu tinh được tìm thấy ở vùng biển sâu nơi mà ánh nắng mặt trời khó có thể chạm tới. Mẫu vật sâu nhất từng bắt được tại tọa độ 1.300m. Con cá mập yêu tinh đầu tiên bị bắt bởi một ngư dân người Nhật Bản tại ngoài khơi bờ biển Yokohama, vào năm 1897. Mẫu vật này sau đó được xác định là một con cá mập đực có chiều dài 1m.

2. Thằn lằn quỷ gai (Thorny Dragon)

 

Thằn lằn quỷ gai là một loài thằn lằn ở Úc còn được gọi là thằn lằn gai, rồng gai hay thằn lằn Moloch. Chúng là loài giỏi ngụy trang trên sa mạc với màu nâu và rám nắng sa mạc. Đặc điểm dễ nhận biết của chúng là cơ thể đầy gai góc của chúng và một cái "đầu giả" ở phía cổ phía trên của nó nhằm đánh lạc hướng những kẻ săn mồi.

Thorny Dragon còn được gọi là ma quỷ núi, thằn lằn quỷ gai, hoặc Moloch. Loài thằn lằn này được bao phủ trong lớp gai nhọn để đe dọa kẻ thù. Chúng có thể sống đến 20 năm, nhiều hơn hầu hết các loài thằn lằn khác.

3. Cá Lamprey - Ma Cà Rồng

Cá Lamprey còn có biệt danh là cá ma cà rồng bởi chúng có bộ răng sắc nhỏ, bám vào cơ thể con mồi và hút máu cho tới chết. Lampreys là cá giống lươn, da trơn, cơ thể thuôn dài từ 13 đến 100cm.

Đặc trưng của cá ma cà rồng là miệng của nó có hình cái phễu, răng mọc lớn nhỏ tạo thành nhiều vòng. Khi gặp con mồi nó cắm vòm răng của mình vào con vật xấu số, khoan lỗ và hút máu.

Những chiếc răng nhọn hoắt như gai của mút đá có lỗ trên đầu nhọn, giúp nó vượt qua được các lớp thịt trên cơ thể vật chủ để đến với máu và dịch lỏng khác. Con người cũng là một đối tượng để nó tấn công, nhưng hiếm khi xảy ra, trừ khi nó quá đói.

4. Rắn vảy sừng Bush Viper

 

Rắn Atheris hispida, thường được gọi là rắn vảy sừng Bush Viper hay rắn có lông, sống trong khu rừng Takamanda, Cameroon. Không chỉ sở hữu lớp vảy kỳ lạ, loài rắn này còn có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể để hòa lẫn với môi trường xung quanh khi chúng trốn tránh kẻ thù hay đánh lừa con mồi.

Loài rắn này thường không tấn công con người và các động vật lớn nhưng lượng nọc độc tiết ra sau mỗi cú đớp của chúng có thể gây tử vong cho một người trưởng thành. Giới khoa học mới chỉ phát hiện chúng cách đây khoảng 30 năm. Hiện nay chúng ta hầu như chưa có tài liệu khoa học nào về chúng.

5. Nai “ma cà rồng”

 

Nai “ma cà rồng” là một loài nai nhỏ bé, với kích thước giống như những con hươu. Tuy nhiên, loài nai này thiếu ngạc nhưng lại sở hữu một cặp ngà nổi bật. Những chiếc răng nanh của loài động vật này mọc dài tới cả chục xen-ti-mét và thò ra bên ngoài.

Tuy vẻ ngoài đáng sợ nhưng thực tế, nai “ma cà rồng” là loài động vật ăn cỏ hiền lành, với chỉ một trường hợp cắn người duy nhất được ghi nhận.

Thế giới rộng lớn, có nhiều sinh vật mang những tên gọi khác nhau, có thể hơi đáng sợ nhưng sự tồn tại của nó vẫn đóng một vai trò tương tác loài hữu dụng. Bạn nghĩ sao về những loài vật trên, cùng tên gọi của chúng?  

Theo Mộc Liên/Thế giới trẻ - Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)