Người Việt mua iPhone 11 tại Singapore dù Hong Kong rẻ hơn

Google News

Singapore là địa điểm tốt nhất để bạn có thể mua iPhone 11 nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí hơn so với Hong Kong dù ở đây có giá bán rẻ hơn.

    Trong trường hợp không muốn sử dụng dịch vụ xách tay iPhone 11 của các cửa hàng, bạn có thể tự mình di chuyển đến một số quốc gia gần Việt Nam như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản hoặc Trung Quốc để mang về chiếc máy mà mình đã đặt trước từ Apple.
    Cách này chỉ lợi khi bạn kết hợp du lịch ngắn ngày và mua điện thoại, đảm bảo tối ưu chi phí và có máy sớm, không thể rẻ hơn giá iPhone xách tay về Việt Nam sau một tuần. Du lịch với một chiếc điện thoại iPhone 11 mới, camera cải tiến mạnh là một lựa chọn không tồi.
    Đâu là nơi giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất khi tự mua?
    Ví dụ, bạn cần mua chiếc iPhone 11 Pro Max phiên bản màu Midnight Green với dung lượng bộ nhớ 512 GB. Mức giá để sở hữu mẫu máy này sẽ bao gồm một số chi phí như giá bán sản phẩm tại quốc gia đó, chi phí máy bay di chuyển 2 chiều (bao gồm vé máy bay 19-20/9 và phí visa tại một số nước), chi phí ăn uống, sinh hoạt trong 2 ngày và phí khách sạn.
    Nguoi Viet mua iPhone 11 tai Singapore du Hong Kong re hon
     
    Giá iPhone 11 Pro Max khi người dùng tự mua tại một số quốc gia gần Việt Nam, có bán iPhone đợt đầu ngày 20/9. Thái Lan cũng có Apple Store ở Bangkok và chi phí thấp hơn đôi chút so với Singapore nhưng không nằm trong đợt bán iPhone đầu tiên. Đồ họa: Nhân Lê.
    Có thể thấy, Nhật Bản là nơi có giá bán iPhone rẻ nhất với khoảng 34,1 triệu đồng cho chiếc 11 Pro Max phiên bản 512 GB. Tuy nhiên, chi phí di chuyển đến quốc gia này khá cao. Điều đó kéo theo số tiền cuối cùng người dùng phải trả tăng lên tương đối nhiều. Người dùng tại Hà Nội và TP.HCM sẽ phải chi trả khoản phí lần lượt khoảng 45,5 triệu đồng và 48,2 triệu đồng.
    Do đó, nếu đi du lịch Nhật Bản vào thời gian này, hãy cố gắng mua iPhone (bản không khóa mạng- World hay còn gọi là Free SIM version). Lưu ý, iPhone mua từ Nhật Bản không thể tắt âm chụp ảnh vì nước này muốn chống nạn chụp lén.
    Trong những quốc gia mở bán iPhone gần Việt Nam, Bắc Kinh là địa điểm bạn không nên đến bởi giá máy cũng như chi phí di chuyển đến nơi đây tương đối cao. Người dùng tại Hà Nội và TP.HCM sẽ phải trả khoản phí lần lượt khoảng 56,2 triệu đồng và 57,2 triệu đồng cho chiếc máy trên. Chưa kể, phiên bản iPhone từ Trung Quốc bị chặn FaceTime.
    Singapore là thị trường các "con buôn iPhone" thường xuyên lui tới mỗi khi Apple mở bán máy. Đây cũng là nơi tiết kiệm chi phí nhất cho bạn nếu muốn tự mình mua sản phẩm. Theo đó, người dùng tại Hà Nội và TP.HCM sẽ cần trả khoảng 45 triệu đồng và 44,5 triệu đồng nếu muốn tự xách tay chiếc iPhone 11 Pro Max bản 512 GB.
    Thái Lan cũng vừa có Apple Store đầu tiên tại SiamIcon (Bangkok), chi phí ở Thái Lan tương đối mềm hơn so với Singapore, nhất là di chuyển. Đây cũng là một thành phố khá hiếu khách và nhiều cảnh đẹp để bạn trải nghiệm camera của iPhone mới. Tuy nhiên, Thái Lan không nằm trong đợt bán iPhone đầu tiên (20/9) nên chúng tôi không khuyên bạn chọn điểm đến này.
    Máy xách tay sẽ về vào ngày 20/9
    Hiện tại, ở Việt Nam, nhiều cửa hàng xách tay đã cho khách hàng đặt trước bộ 3 iPhone 11. Tuy nhiên, mức giá tại mỗi cửa hàng chênh lệch nhau khá nhiều tùy theo thời điểm máy được xách về cũng như chế độ hậu mãi của từng hệ thống.
    Một đại lý bán lẻ điện thoại tại TP.HCM cho phép khách hàng đặt trước với mức giá của chiếc iPhone 11 Max Pro phiên bản 64 GB, 256 GB và 512 GB lần lượt là 34,5 triệu đồng, 38 triệu đồng và 43 triệu đồng.
    Như vậy, mức giá này rẻ hơn giá người dùng tự bay đi mua, nhưng bạn không được đi du lịch ngắn ngày cùng chiếc iPhone mới. Cũng không có trải nghiệm xếp hàng thú vị ở Apple Store như một ifan thực thụ.
    Nguoi Viet mua iPhone 11 tai Singapore du Hong Kong re hon-Hinh-2
    Một hệ thống ở TP.HCM công bố giá bán của iPhone mới xách tay. Ảnh: Lê Trọng. 
    Ông Nguyễn Đạt, chủ một hệ thống bán lẻ điện thoại tại TP.HCM, cho biết hiện tại tổng số khách đặt cọc iPhone mới cao gấp 3 lần so với phiên bản trước. Trong đó số lượng khách cọc iPhone 11 Pro Max nhiều hơn so với các bản khác, bởi đây là thiết bị cao cấp nhất.
    “Năm nay, Apple đã nâng cấp mạnh mẽ về camera cho iPhone 11 Pro Max. Đây là thay đổi lớn nhất và đáng mong chờ nhất của thế hệ iPhone 11”, ông Đạt nhận định.
    Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, iPhone 11 Pro Max phiên bản màu Midnight Green được người dùng chọn đặt mua nhiều nhất. Đây là phiên bản màu mới, nổi bật hơn so với màu đen, bạc hay vàng thông thường.
    Trong khi đó, tại một chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay có trụ sở tại Cầu Giấy, Hà Nội, người dùng cũng có thể đặt trước mẫu iPhone 11 Pro Max với mức giá 41 triệu đồng, 45 triệu đồng, 49 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, 256 GB và 512 GB.
    "Bộ 3 iPhone 11 sẽ được xách tay về Hà Nội ngay trong sáng ngày 20/9. Trong ngày đầu, số lượng hàng ít cũng như các chi phí xách tay khá lớn khiến giá bán của máy bị độn lên đáng kể so với giá thực tế", ông Cao Anh Lai, chủ hệ thống trên chia sẻ.
    Máy chính hãng cuối tháng 10 mới lên kệ
    Theo thông tin từ FPT Shop, một trong những đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11. Đây cũng là thời điểm iPhone lên kệ ở Thế Giới Di Động.
    Nguoi Viet mua iPhone 11 tai Singapore du Hong Kong re hon-Hinh-3
     
    Mức giá dự kiến của bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.
    Giá bán dự kiến của iPhone 11 cho phiên bản 64 GB, 128 GB và 256 GB lần lượt là 22 triệu đồng, 24 triệu đồng và 26 triệu đồng. Mức giá trên thấp hơn 1 triệu đồng so với giá bán chính hãng của iPhone XR năm ngoái. Máy sẽ được bán ra với 6 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm đen, trắng, đỏ, vàng, tím và xanh lá cây.
    Trong khi đó, iPhone 11 Pro có giá bán dự kiến từ 31 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, 35 triệu đồng cho bản 256 GB và 41 triệu đồng cho bản 512 GB. Mức giá dự kiến của bản 64 GB cao hơn 1 triệu đồng so với mẫu XS năm trước, trong khi hai phiên bản còn lại có giá hoàn toàn tương đương.
    Mẫu máy cao cấp nhất iPhone 11 Pro Max có mức giá dự kiến lần lượt là 34 triệu đồng, 38 triệu đồng, 44 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, 256 GB và 512 GB. Cả iPhone 11 Pro và 11 Pro Max sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu sắc gồm vàng, bạc, xám và xanh lá cây.

    Theo Zing.vn

    >> xem thêm

    Bình luận(0)