Ngôi làng búp bê rùng rợn và sự thực đau lòng

Google News

(Kiến Thức) - Trong thung lũng ở Nhật Bản, có một ngôi làng kỳ lạ hay còn gọi là làng ẩn dật, nơi đây có rất ít người sinh sống. Bên trong làng hầu hết đều là những búp bê, tượng trưng cho những người đã khuất.

Ngôi làng kỳ lạ còn gọi là làng búp bê, ở trong làng hầu hết đều là những búp bê khiến nhiều người không khỏi sởn tóc gáy vì sợ. Tuy nhiên, phía sau ngôi làng búp bê lại là một câu chuyện xưa khiến nhiều người cảm động.
Ngoi lang bup be rung ron va su thuc dau long
 
Theo thông tin đăng tải, làng Nagoro, nằm ở thung lũng Tứ quốc là một ngôi làng nằm ở vùng nông thôn hẻo lánh. Nơi đây từng có hơn 300 người dân sinh sống, còn có cả đập nước và nhà máy trong khu vực.
Tuy nhiên, theo thời gian, những người trẻ trong làng đều di chuyển đến thành phố lớn để kiếm việc. Trong làng chỉ còn lại những người lớn tuổi, những người này cũng lần lượt qua đời vì tuổi cao, sức yếu, dẫn đến khung cảnh trong làng vô cùng tiêu điều.
Ngoi lang bup be rung ron va su thuc dau long-Hinh-2
 
Nghệ sĩ Tsukimi Ayano, 69 tuổi, trở về làng Nagoro sau 11 năm và vô cùng đau lòng khi thấy ngôi làng nhộn nhịp năm xưa giờ đã dần biến mất.
Cảm thấy không thể để tình trạng tiêu diều của ngôi làng tiếp tục, nghệ sĩ Tsukimi quyết định hành động. Ông ở lại làng, trồng ngũ cốc, hy vọng sẽ giúp ngôi làng khôi phục lại dáng vẻ ngày nào.
Chẳng ngờ, khi chim sẽ phát hiện cô Tsukimi trồng ngũ cốc, chúng thường kéo tới trộm.
Ngoi lang bup be rung ron va su thuc dau long-Hinh-3
 
Để phòng ngừa chim sẻ, nghệ sĩ Tsukimi quyết định làm bù nhìn, cho bù nhìn mặc quần áo của cha cô, hy vọng chim sẽ thấy bù nhìn sẽ sợ hãi mà bay đi.
Chẳng ngờ, hàng xóm nhìn thấy bù nhìn của cô Tsukimi, lầm tưởng là cha cô. Từ đó, ý tưởng khâu tay những con búp bê vải hình thành. Khi thu thập đủ vật liệu, khoảng 3 ngày là nghệ sĩ Tsukimi đã làm ra một con búp bê có kích thước hệt như con người. Cô đặt những con búp bê này khắp nơi trong làng, ở giữa cánh đồng, trong lớp học...
Ngoi lang bup be rung ron va su thuc dau long-Hinh-4
 
Những con búp bê này đại diện cho những người dân trong làng đã qua đời và rời đi.
Được biết, hiện tại trong làng chỉ có 27 cư dân sinh sống nhưng có tới 270 con búp bê, hình thành nên sự đối lập thú vị.

Mời quý vị xem video: Ngôi làng được dát hàng nghìn tấn kim cương. Nguồn video: Vietnamnet

Nghệ sĩ Tsukimi cũng cho biết, trường học trong làng đã đóng cửa vào 7 năm trước. Vì vậy, cô đã làm nhiều búp bê giáo viên và học sinh, hy vọng sẽ tái hiện được khung cảnh vui tươi ngày trước.
Ngoi lang bup be rung ron va su thuc dau long-Hinh-5
 
"Mọi người trong làng dần rời đi, ngôi làng ngày càng tiêu điều và cô quạnh. Mỗi khi tôi nghĩ về quá khứ vui vẻ, hạnh phúc tại nơi đây, tôi sẽ chế tác ra nhiều búp bê hơn. Tôi mong muốn có thể tạo ra khung cảnh trong quá khứ. Nhờ vậy, nơi đây hiện tại cũng được gọi là "thung lũng búp bê", nghệ sĩ Tsukimi ngậm ngùi chia sẻ.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)