NASA chụp được ảnh một con chim bay trên sao Hỏa?

Google News

Tàu thăm dò Curiosity của NASA được cho là đã chụp hình ảnh bất thường của một con chim bay trên sao Hoả, chuyên gia người ngoài hành tinh nổi tiếng tuyên bố.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã khám phá miệng núi lửa Gale trên sao Hỏa từ năm 2012 thông qua tàu thăm dò không người lái Curiosity có kích thước bằng chiếc ô tô.
NASA chup duoc anh mot con chim bay tren sao Hoa?
Vệt màu đen được cho là hình ảnh con chim trên sao Hoả. Ảnh: Getty 
Nhiệm vụ toàn diện của NASA liên quan đến việc kiểm tra khí hậu và địa chất sao Hỏa khô cằn, sau đó đánh giá xem các dạng vi khuẩn của sự sống ngoài hành tinh có tồn tại trên Hành tinh Đỏ hay không.
Giờ đây, một nhà lý luận âm mưu nổi tiếng về vật thể bay không xác định (UFO) tin rằng Curiosity đã chụp được hình ảnh một con chim bay trên sao Hoả.
Nhà lý thuyết âm mưu nổi tiếng Scott C Waring viết trên blog ET Database.com rằng vật thể lạ có thể là một con chim, nhưng nếu như vậy thì nó có thể gặp nạn ngay sau đó. Tất nhiên đó cũng có thể là hình ảnh của UFO vì người ngoài hành tinh thích sử dụng thiên nhiên để truyền cảm hứng cho các công trình và tàu vũ trụ của họ. Nếu là chim, theo ông Waring thì đó có thể là một con đại bàng lớn.
Sau đó, một số bình luận cho rằng “con chim” không khác gì một đốm đen xuất hiện trên bầu trời vĩ đại trong bức ảnh đen trắng.
Việc tìm ra một số điểm bất thường bất ngờ trên các bức ảnh chụp của NASA ở Mặt trăng, sao Hoả không phải mới. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn giải thích rằng “thực tế của sự bất thường là rất bình thường”.
Ống kính máy ảnh lóe sáng, tia vũ trụ hoặc ánh sáng Mặt trời phản chiếu là những nguyên nhân hàng đầu có khả năng tạo hiệu ứng đặc biệt cho các bức ảnh. Các tia vũ trụ được hình thành bởi hạt nguyên tử tích điện cao, thường đi từ bên ngoài Hệ Mặt trời, có khả năng tạo ra các thủ thuật ánh sáng khi va chạm.
Theo Phương Phương/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)