Lộ "bí kíp" khiến ngựa thông minh vẽ được tranh tài tình

Google News

(Kiến Thức) - Để giúp chú ngựa vẽ tranh, Elodie đã thưởng cho chú ngựa thông minh này những thứ mà nó thích như cà rốt, táo... Bên cạnh đó, cô còn dành nhiều giờ đến vuốt ve, âu yếm chú ngựa Teddy.

Những ngày gần đây, để chuẩn bị cho triển lãm hội họa, Elodie Poncin, một sinh viên nghệ thuật tại Đại học Oxford Brookes ở Anh đã quyết định dạy con ngựa vẽ tranh.
Lo
 
Theo chia sẻ của Elodie, cô đã dành rất nhiều thời gian để huấn luyện Teddy, một chú ngựa đua 12 tuổi, giống lai hỗn hợp ở xứ Wales, giúp con ngựa này có thể dùng cọ, vẽ nên những bức tranh trừu tượng thú vị.

Mời quý vị xem video: Những loài động vật thông minh ít ai ngờ tới

Trong suốt quá trình, Teddy đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn, sự chú ý và tôn trọng.
Lo
 
Mặc dù trong quá trình học tập, nhiều lần chú ngựa tỏ ra mất kiên nhẫn và rất bướng bỉnh.
Thế nhưng nhờ vào tâm huyết và đam mê của Elodie, cuối cùng, Teddy cũng bắt đầu ngậm cọ và vẽ nên những bức tranh đầy màu sắc.
Lo
 
"Bạn không thể ép một con ngựa vẽ vời nếu nó không muốn. Vì vậy bạn phải cho nó đi dạo khi nó muốn lang thang và cho nó vẽ khi nó muốn. Cần rất nhiều sự tập trung, Teddy mới có thể đứng yên một chỗ, ngậm cọ vẽ và vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh", Elodie nói.
Lo
 
Được biết, để giúp Teddy vẽ tranh, Elodie đã thưởng cho chú ngựa thông minh này những thứ mà nó thích như cà rốt, táo... Bên cạnh đó, cô còn dành nhiều giờ đến vuốt ve, âu yếm Teddy, giúp chú ngựa tài hoa giữ được tinh thần hội họa.
Lo
 
Hiện tại, Teddy đã hoàn thành được 4 tác phẩm nghệ thuật cho khóa học của Elodie, điều mà trước đây không ai ngờ tới. Thậm chí, bạn bè của Elodie còn nghi ngờ rằng cô có vấn đề về thần kinh khi cô nói về dự án nghệ thuật này.
Elodie nói thêm, cô hy vọng những tác phẩm của Teddy sẽ đạt được điểm số cao nhất.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)