iPhone 8 sắp ra mắt, cấu hình vừa mới chốt xong

Google News

Chỉ còn ít thời gian nữa sự kiện ngày 12/9 của Apple sẽ diễn ra, tuy nhiên, cấu hình cuối cùng của iPhone 8 mới chỉ được quyết định vào tuần trước.

Hôm 4/9, quan chức của một nhà cung ứng linh kiện cho Apple đến từ Hàn Quốc xác nhận với The Investor rằng họ mới chỉ bắt đầu xuất hàng từ cuối tháng 8. Ông này cho biết thêm công ty của mình thường giao linh kiện trong giai đoạn đầu của chuỗi cung ứng nguồn và từ chối trả lời sâu hơn. Ông bổ sung rằng “Apple vẫn chưa thông báo chính xác số lượng cung ứng vì vẫn đang trong quá trình điều chỉnh thông số phần cứng cho iPhone OLED cho đến cuối tuần trước”.
Vài ngày trước, Apple đã gửi thư mời báo chí tham dự sự kiện ngày 12/9. Tuy nhiên, xét đến việc các nhà cung ứng mới xuất hàng trong vài tuần gần đây, nguồn tin trong ngành dự báo iPhone 8 OLED có thể bị hoãn phát hành đến tháng 11. Một nguồn tin ẩn danh khác đánh giá: “Ngay cả khi iPhone OLED ra mắt tháng 9, nó sẽ chỉ lên kệ với số lượng đặc biệt hạn chế”.
iPhone 8 sap ra mat, cau hinh vua moi chot xong
 iPhone 8 vừa mới chốt cấu hình  tuần trước. Ảnh minh họa
Dự báo của ông tương đồng với dự báo của chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo, người thường có phán đoán chính xác về các sản phẩm mới của Apple. Trước đó, ông cho rằng iPhone 8 được bán ra giới hạn, chỉ khoảng 2 đến 4 triệu máy, trong tháng 9.
Apple được cho là sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone trong năm nay, trong đó có một mẫu dùng màn hình OLED. Nguồn tin tiết lộ linh kiện cho hai mẫu dùng màn hình LCD đã được xuất đi từ tháng 6 để phát hành kịp thời.
Samsung Display là nhà cung ứng màn hình duy nhất cho iPhone OLED, còn LG Display là một trong các nhà cung ứng chính cho iPhone LCD. Nguồn tin dự đoán một số đối tác của Apple có thể chứng kiến doanh thu từ iPhone tăng gấp đôi trong năm 2017.
Trong một diễn biến khác, người dùng Twitter Benjamin Geskin vừa đăng tải giá bán của mẫu iPhone OLED. Theo đó, bản 64GB có giá 999 USD, bản 256GB và 512GB có giá bán lần lượt 1.099 USD và 1.199 USD. Dù vậy, không rõ nguồn tin của Geskin có xác thực hay không.
Theo Du Lam/Ictnews

>> xem thêm

Bình luận(0)