"Hiểu lầm" cực lớn về UFO: Chúng không xuất hiện từ bầu trời

Google News

UFO và người ngoài hành tinh đang trở thành chủ đề nóng mà Mỹ, Anh bàn đến gần đây.

95% đại dương hoàn toàn bí ẩn với con người

Gary Heseltine - Phó Chủ tịch Liên minh Quốc tế về Nghiên cứu Ngoài Trái Đất (ICER) tuyên bố: UFO có thể đến từ dưới biển chứ không phải trên bầu trời trong một chuỗi các cuộc gặp gỡ kỳ lạ mà con người từng chứng kiến.

Ông Gary Heseltine cho biết, các video gần đây về UFO xuất hiện xung quanh các tàu quân sự là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong việc giải thích nguồn gốc của vật thể bay không xác định, được cho là phương tiện tối tân của người ngoài hành tinh.

Các chuyên gia tin rằng UFO có thể đến từ dưới biển - có thể là căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh. Ảnh: Getty Images/Collection Mix: Sub

Cựu sĩ quan cảnh sát Gary Heseltine tuyên bố đoạn video nơi một tàu Hải quân Mỹ bị vật thể bay cuốn vào khiến các nhà nghiên cứu tin rằng căn cứ của người ngoài hành tinh nằm dưới biển sâu.

"Trong lịch sử, có rất nhiều trường hợp nhân chứng nhìn thấy UFO vọt lên từ dưới nước với tốc độ cực nhanh lên bầu trời rồi biến mất một cách bí ẩn trong không trung. Việc một số phi công 'giáp mặt' với UFO đã khiến cho nhiều người nghi ngờ UFO xuất hiện từ không trung. Tuy nhiên, rất có thể UFO có trong các đại dương và rãnh sâu nhất của Trái Đất, và đó có thể là căn cứ bí mật - không thể chạm đến - của người ngoài hành tinh.

Điều này nghe có vẻ điên rồ. Nhưng hãy nghĩ lại xem, con người chúng ta chỉ biết 5% bí mật của đại dương, chúng ta biết nhiều về bề mặt của Mặt Trăng hay sao Hỏa hơn là đại dương của chính chúng ta. Vì vậy, với tôi, đó là lý do giải thích tại sao UFO thường được nhìn thấy vọt lên từ dưới nước thường xuyên" - vị chuyên gia này nói.

Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) đã thừa nhận đoạn phim này cho thấy các hiện tượng trên không không xác định. Ảnh: JEREMY CORBELL

Gary Heseltine đã có 6 năm làm việc với cảnh sát Không quân Hoàng gia Anh, 24 năm làm việc với Cảnh sát Giao thông vận tải Anh và đưa ra cơ sở dữ liệu quốc gia về việc nhìn thấy UFO cho cảnh sát cho đến khi trở thành sĩ quan vào năm 2002 - trước khi nghỉ hưu vào năm 2013 để tập trung vào nghiên cứu của mình.

Ông cũng là người đã thực hiện 4 năm tái phục hồi sự kiện UFO nổi tiếng nhất của Anh tại rừng Rendlesham, Suffolk (cách thủ đô London khoảng 160km về phía đông bắc) hồi tháng 12/1980.

Mỹ, Anh hành động

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của Daily Star, nhà làm phim Jeremy Corbell, người đã phát hành video "UFO hình kim tự tháp" nổi tiếng nói rằng các phương tiện được nhìn thấy tràn ngập các tàu Hải quân Mỹ là "trung gian" - có nghĩa là chúng có thể hoạt động cả trên không và dưới nước.

Các quan chức tình báo Mỹ đã được lệnh lập hồ sơ về UFO cho Quốc hội Mỹ sau khi một loạt video quay bởi các nhân viên Hải quân và Không quân Mỹ bị rò rỉ - và báo cáo sẽ được công bố trong tháng 6/2021 này.

Trong bối cảnh liên quan, Cựu giám đốc tình báo quốc gia Mỹ John Ratcliffe cho biết, Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) dự kiến sẽ công bố báo cáo của mình về những chiếc máy bay không xác định được nhìn thấy bay xung quanh các tàu hải quân và máy bay chiến đấu. Hồ sơ công bố sắp tới sẽ bao gồm các báo cáo chưa từng thấy trước đây về các sự cố từ 'khắp nơi trên thế giới'.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama gần đây đã đặt ra nhiều câu hỏi cho chính phủ Mỹ hiện tại đối với Hiện tượng trên không không xác định (UAP) trong một cuộc phỏng vấn với James Corden trên chương trình The Late Late Show của đài CBS.

Ông Obama nói: "Tôi thực sự đang nghiêm túc khi nói rằng, có những thước phim và hồ sơ về các vật thể trên bầu trời mà chúng tôi không biết chính xác chúng là gì. Chúng tôi không thể giải thích cách chúng (UFO/UAP) di chuyển, quỹ đạo của chúng như thế nào".

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama trong một cuộc phỏng vấn với James Corden trên chương trình The Late Late Show của đài CBS. Ảnh: Getty Images

Trong khi người tiền nhiệm của ông khá cởi mở về các báo cáo liên quan đến UFO/UAP, Tổng thống Mỹ hiện tại Joe Biden vẫn kín tiếng về chúng, từ chối trả lời câu hỏi về tuyên bố của ông Obama trong một cuộc họp báo gần đây.

Về phía Anh, Bộ Quốc phòng (MoD) của Anh có thể tái khởi động biệt đội X-files (từng bị giải tán năm 2009 sau gần 60 năm nghiên cứu và điều tra chính thức về UFO và người ngoài hành tinh). Anh đang đợi những báo cáo chính thức của Lầu Năm Góc và sẽ quyết định phục dựng X-files hay không.

Vào năm 2016, Nick Pope, người đứng đầu chương trình UFO của MoD từ năm 1991 đến năm 1994, cho biết trong số 12.000 lần nhìn thấy UFO mà chương trình X-files đã điều tra, khoảng 5% vẫn chưa giải thích được.

Liên minh Quốc tế về Nghiên cứu Ngoài Trái Đất (ICER) là một tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm các nhà khoa học, học giả và các nhà nghiên cứu UFO/UAP* hàng đầu từ 27 quốc gia trên 5 châu lục, những người nhất trí công nhận rằng chúng ta không đơn độc trong vũ trụ. Dựa trên hơn 75 năm nghiên cứu, ICER thừa nhận rằng hiện tượng UFO/UAP là có thật; nó hoạt động với trí thông minh và có thể có nguồn gốc từ ngoài Trái Đất, không phải con người. ICER tiếp tục nghiên cứu để khám phá sự thật về sự sống ngoài hành tinh.

*UFO là từ viết tắt của Unidentified flying object - Vật thể bay không xác định ; UAP là từ viết tắt của Unidentified Aerial Phenomena - Hiện tượng trên không không xác định, Scientific American thông tin. 

Theo Trang Ly/Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)