Hi hữu cứu sống chú voi mắc kẹt ngoài đại dương

Google News

Một chú voi vừa được cứu sống, sau khi bơi một quãng đường dài 15km ngoài biển khơi.

Một chú voi vừa được cứu sống ngoài khơi gần bờ biển phía đông bắc Sri Lanka, các nhân viên hải quân cho hay, một chiếc tàu tuần tra đã nhìn thấy nó ở một vùng biển ngoài khơi gần thị trấn Kokkilai.
Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã nhanh chóng được điều động nhằm giải cứu con vật to lớn. Những người nhái phải bơi lại gần con vật, buộc dây thừng vào người nó rồi mới nhẹ nhàng lôi nó về phía bờ.
Hi huu cuu song chu voi mac ket ngoai dai duong
 
Avinash Krishnan, một nhân viên nghiên cứu thuộc nhóm bảo tồn A Rocha cho biết, con vật đã bơi một đoạn khá xa so với sức của nó. "Nó bơi rất giỏi, hiếm có con voi nào có thể bơi 1 chặn đường 15 cây số như vậy". Tuy nhiên, ông cho rằng, việc giải cứu con voi là khá kịp lúc vì nó không thể nào bơi nhiều hơn nữa, và nước muối sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến da của nó.
Chaminda Walakuluge, người phát ngôn của hải quân, cho biết con voi có thể đã bị đánh dạt ra biển trong khi vượt qua đầm phá Kokkilai, khu vực này có một lượng nước đổ ra biển khá lớn nằm giữa 2 khu rừng.
Được biết, giống voi châu Á có thể bơi một quảng đường ngắn do nó vẫn thường lội qua các đầm lầy, hoặc bơi qua các vùng nước nông. Các nhà khoa học cho biết, phổi của voi có chức năng khiến thân hình đồ sộ của nó có thể nổi trên mặt nước và vòi của nó có chức năng như ống thở của thợ lặn. Bàn về vấn đề di truyền, voi có họ hàng với bò biển và lợn biển, hai loại động vật này cũng đều có khả năng bơi lội.
Theo Tú Quyên/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)