Google sớm cho phép người dùng gửi và nhận ứng dụng

Google News

Google đã phát hành dịch vụ chia sẻ tệp Nearby Share cho điện thoại Android. Bản cập tiếp theo có thể sẽ cho phép bạn gửi và nhận ứng dụng P2P.

Google som cho phep nguoi dung gui va nhan ung dung

Theo bài đăng trên blog của Google, bạn sẽ sớm có thể chia sẽ ứng dụng từ Google Play Store nhờ tính năng Nearby Share (Chia sẻ lân cận).

Nếu ứng dụng muốn chia sẻ đã có sẵn, bạn chỉ cần truy cập Google Play Store, đi tới menu Share Apps (Chia sẻ các ứng dụng) trong phần My Apps & Games (Ứng dụng và trò chơi của tôi). Từ menu Share Apps, bạn có thể chọn các ứng dụng muốn chia sẻ với người nhận. Sau khi chọn, nhấn vào biểu tượng của thiết bị gần đó và chia sẻ ứng dụng với bạn bè của mình. Người nhận sẽ phải chấp nhận yêu cầu chia sẻ ứng dụng.

Google som cho phep nguoi dung gui va nhan ung dung-Hinh-2

Với Nearby Share, người dùng có thể gửi và nhận ứng dụng mà không cần kết nối WiFi hoặc mạng di động. Bạn không cần phải lo lắng về việc người nhận có tính năng truyền tệp hay không vì Google đã bật Nearby Share trên các smartphone chạy Android 6.0 (Marshmallow) trở lên. Công ty vẫn chưa công bố bất kỳ yêu cầu nào đối với tính năng này, nên có thể giả định rằng chia sẻ ứng dụng qua Play Store sẽ hoạt động với tất cả các thiết bị hiện hỗ trợ Nearby Share.

Google som cho phep nguoi dung gui va nhan ung dung-Hinh-3

Hiện tại, tính năng mới của Nearby Share chưa có sẵn trên Android. Tuy nhiên, Google hứa hẹn sẽ bổ sung tính năng này cho Play Store trong những tuần tới.


Theo Nghenhinvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)