Google gây thất vọng vì gửi nhầm 9 chiếc Pixel cho khách

Không chỉ sai sót gửi thừa quá nhiều điện thoại cho khách hàng, Google còn làm người mua khó chịu vì quy trình hoàn trả hàng máy móc và cứng nhắc của mình.

Bán hàng cho người dùng cuối cùng là một công việc dễ mắc sai lầm khi phải xử lý hàng núi đơn hàng đổ về mỗi ngày. Nhưng điều quan trọng không chỉ là hạn chế mắc sai lầm, mà còn cách xử lý mỗi khi điều đó xảy ra.
Điều này càng quan trọng hơn với một hãng công nghệ danh tiếng như Google. Trong một đơn hàng gần đây, khi người mua chỉ đặt hàng 1 chiếc Pixel 4 Black, công ty lại gửi nhầm đến 10 chiếc Pixel 4 cho khách hàng này. Điều đáng chú ý là quá trình xử lý sai sót sau đó của công ty.
Câu chuyện này được người dùng Reddit "timias55" chia sẻ vài ngày trước. Người dùng này cho biết, khi đó chiếc Pixel 4 Black đang trong thời gian sale với giá chỉ còn 499 USD cả thuế, nên quyết định đặt một chiếc.
Google gay that vong vi gui nham 9 chiec Pixel cho khach
 
 
Hai ngày sau, khi kiện hàng được giao đến nơi, khách hàng này đã rất ngạc nhiên khi thấy trong đó có không phải 1 mà có đến 10 chiếc Pixel 4. Với mức giá đang sale vào thời điểm đó, cả lô hàng này trị giá đến 5.000 USD – thậm chí còn có thể nhiều hơn nữa nếu về lại mức giá bình thường.
Người dùng Reddit này thừa nhận rằng lúc đó anh ta đã nghĩ đến việc giữ lại toàn bộ số smartphone này – điều hoàn toàn hợp lệ theo luật pháp Mỹ. Thế nhưng vợ anh ta đã ngăn lại và khuyên nên thành thực trả chúng lại cho Google. "Trong một khoảnh khắc, tôi có cảm giác như mình vừa trúng số vậy, nhưng chính trong khoảnh khắc, lại như có một thiên thần đậu trên vai tôi, và vợ tôi, cả hai cùng lên tiếng, và tôi biết rằng chỉ có một lựa chọn duy nhất."
Làm người tốt không dễ
Thế nhưng không phải lúc nào việc làm người tốt cũng được thuận buồm xuôi gió. Dù đã phải miễn cưỡng liên hệ với dịch vụ khách hàng của Google về lỗi gửi hàng, hóa ra quá trình chuyển trả số hàng giao nhầm để làm người tốt còn phức tạp hơn họ tưởng.
Đầu tiên thay vì tin tưởng vào thông báo của người mua, Google lại yêu cầu họ chụp ảnh hóa đơn giao hàng và những chiếc điện thoại bị thừa. Phải mất đến 3 lần email yêu cầu khách hàng chờ đợi, công ty mới kiểm tra xong và xác nhận việc chuyển thừa hàng cho người mua. Sau đó Google mới thông báo rằng Fed-Ex sẽ đến và nhận chỗ hàng thừa vào 2 ngày sau đó.
Google gay that vong vi gui nham 9 chiec Pixel cho khach-Hinh-2
Thùng hàng gửi thừa đến 9 chiếc Pixel 4 cho người mua. 
Tuy nhiên, lại một lần nữa công ty lại mắc lỗi trong việc xử lý lệnh lấy hàng khi phiếu nhận hàng mà Fed-Ex đưa ra chỉ có 8 chiếc điện thoại. Nghĩa là người mua vẫn đang nhận thừa một chiếc Pixel 4 nữa.
Đã giúp thì giúp cho trót. Người dùng tốt bụng này lại phải liên hệ với dịch vụ khách hàng của Google và yêu cầu họ nhận lại lần nữa. Mọi thứ dường như lại trở lại điểm xuất phát ban đầu với nhiều lần email qua lại để đối chiếu thông tin giữa Google và khách hàng. Cuối cùng một phiếu nhận hàng khác được đưa ra, và vị khách hàng tốt bụng này mới có thể gửi trả chiếc điện thoại thừa lại cho công ty.
Đúng là làm người tốt không đơn giản như tưởng tượng, nhưng cuối cùng vị khách hàng tốt bụng trên đã được ngủ yên mà không bị lương tâm cắn rứt hay bị làm phiền bởi các email xác minh đối chiếu thông tin từ phía Google và đơn vị vận tải.
Đây không phải lần đầu Google bị phàn nàn về dịch vụ khách hàng máy móc và quá cứng nhắc của mình, nhưng những lần trước chủ yếu xoay quanh dịch vụ Google Cloud của công ty. Nếu Google muốn thiết kế nên một sản phẩm tốt hơn cho người dùng, có lẽ công ty nên học cách giao tiếp tốt hơn với khách hàng, thay vì chỉ tập trung vào cải tiến tính năng sản phẩm.

Những điều không ngờ Google lưu trữ về bạn và cách xóa chúng

Mọi thứ bạn làm trực tuyến sau khi đăng nhập vào Google và một số hoạt động offline có thể bị gã khổng lồ tìm kiếm này thu thập.

Theo Cnet, Google thu thập lượng dữ liệu đáng kinh ngạc về thông tin cá nhân người dùng, thậm chí hơn cả những gì bạn tưởng tượng: Mọi từ khóa bạn tìm kiếm, mọi video trên YouTube bạn xem. Dù sử dụng Android hay iOS, Google Map vẫn lưu giữ thông tin mọi nơi bạn di chuyển, lộ trình đi đến và thời gian ở lại, ngay cả khi bạn không hề mở ứng dụng.

Hàng loạt vụ rò rỉ dữ liệu và xâm phạm quyền riêng tư đang làm giảm niềm tin của người dùng vào các đế chế công nghệ. Google đáp lại bằng cách tạo ra trung tâm bảo mật cho phép bạn truy cập, xóa và hạn chế dữ liệu công ty nắm giữ từ khách hàng. Tuy nhiên, không dễ để điều chỉnh tất cả các thiết lập khác nhau hay không phải lúc nào những gì bạn cho phép Google làm cũng rõ ràng.

Cay cú Google, ứng viên tổng thống Mỹ kiện đòi 50 triệu USD

Nữ nghị sĩ đảng Dân chủ bang Hawaii, Tulsi Gabbard cho rằng Google đã tạm ngưng chiến dịch tranh cử từ tài khoản quảng cáo cá nhân trong khi bà đang cố gắng lấy điểm tín nhiệm.

Nữ nghị sĩ đảng Dân chủ Tulsi Gabbard hôm 25/7 cho biết sẽ kiện Google, tố cáo “gã khổng lồ” tìm kiếm này đã can thiệp vào quá trình bầu cử. Đơn kiện đã được nộp lên tòa án liên bang tại Los Angeles và đánh dấu sự kiện lần đầu tiên mà một nhân vật tầm cỡ như ứng cử viên tổng thống kiện một công ty công nghệ thuộc nhóm "Big Tech" bao gồm Amazon, Apple, Facebook và Google.

Làm thế nào để ngăn chặn Google theo dõi vị trí của bạn?

Một báo cáo mới cho thấy Google vẫn theo dõi vị trí của bạn ngay cả khi bạn đã vô hiệu hóa tính năng này. 

Đa số mọi người đều nghĩ rằng Google sẽ ngừng theo dõi vị trí nếu chúng ta tắt tính năng Location History (lịch sử vị trí) trong phần Account Settings (cài đặt tài khoản).
Lam the nao de ngan chan Google theo doi vi tri cua ban?
 Google vẫn theo dõi vị trí của bạn kể cả khi người dùng đã vô hiệu hóa tính năng Location History. Ảnh: Internet

Đọc nhiều nhất

Tin mới