Giải mã chuyến tàu kinh hoàng nhất TG, không đóng cửa... chết đuối

Google News

(Kiến Thức) - Khi di chuyển ngang qua tuyến đường sắt ven biển, nếu không đóng cửa sổ, hành khách chuyến tàu kinh hoàng nhất thế giới có thể bị những cột sóng rất to ập vào, nếu không cẩn thận còn bị cuốn luôn ra biển.

Ở Devon, phía tây nam nước Anh, có một tuyến đường sắt ven biển vô cùng nổi tiếng.
Chuyến tàu đi ngang qua tuyến đường sắt này được gọi là "chuyến tàu kinh hoàng nhất thế giới", hành khách hoàn toàn có khả năng bị chết đuối nếu không đóng cửa sổ tàu.
Giai ma chuyen tau kinh hoang nhat TG, khong dong cua... chet duoi
 
Theo tìm hiểu, tuyến đường sắt đi qua bờ biển Dawlish được mở bởi công ty đường sắt Nam Devon vào năm 1846. Vì nằm sát biển nên tuyến đường sắt này thường bị những con sóng tấn công.

Mời quý vị xem video: Kinh hoàng chuyến tàu đông người nhất thế giới

Khi di chuyển ngang qua tuyến đường sắt này, nếu không đóng cửa sổ, hành khách có thể bị những cột sóng rất to ập vào, nếu không cẩn thận còn bị cuốn luôn ra biển.
Giai ma chuyen tau kinh hoang nhat TG, khong dong cua... chet duoi-Hinh-2
 
Trên thực tế, tuyến đường sắt và cả những con tàu cũng thường bị những con sóng lớn tấn công.
Giai ma chuyen tau kinh hoang nhat TG, khong dong cua... chet duoi-Hinh-3
 
Ga tàu ban đầu được làm bằng gỗ rất đơn giản, sau đó, vào năm 1858, ga được xây dựng kiên cố hơn để phục vụ lưu thông.
Đến năm 1883, nhà ga bị cháy, công ty đường sắt đã xây dựng một nhà ga mới, to hơn và vững chắc hơn thế nhưng trong một cơn bão mạnh vào năm 2014, nhà ga và cả một phần tuyến đường sắt đã bị những con sóng làm hư hỏng nặng.
Giai ma chuyen tau kinh hoang nhat TG, khong dong cua... chet duoi-Hinh-4
 
Từ đó, chính phủ quyết định đóng cửa tuyến đường sắt, phục vụ công việc bảo trì. Đến thời điểm hiện tại, ga Dawlish đã đi vào hoạt động, thu hút nhiều du khách ưa khám phá, mạo hiểm.
Khi có bão, du khách có thể cảm nhận được con tàu đang "lướt" đi trên sóng, khung cảnh rất ngoạn mục. Khi thời tiết tốt, phong cảnh dọc bờ biển cũng rất đẹp, phù hợp với những ai thích phiêu lưu.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)