Giá iPhone XS Max 2 SIM rẻ hơn bản 1 SIM tại Việt Nam

Google News

Thị trường iPhone XS và XS Max xách tay sau hơn 2 tuần về Việt Nam có nhiều biến động, mức giá hiện tại của máy đã giảm thấp hơn hàng chính hãng.

Thị trường iPhone mới xách tay không còn sôi động như những năm trước. Vì iPhone XS/XS Max không có quá nhiều điểm khác biệt, đáng nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm.
Không hot như iPhone X
Năm trước, iPhone X đầu tiên về Việt Nam được bán với giá 68 triệu đồng cho phiên bản 256 GB. Sau hơn một tuần, giá bán của model này đã được điều chỉnh giảm còn 28 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu iPhone XS Max được định giá cao hơn, 79 triệu đồng cho phiên bản 512 GB. Hiện tại máy đang được bán với mức giá 39 triệu đồng.
iPhone X lần đầu được xách tay về Việt Nam đã được người đông đảo dùng đón nhận vì đây là sản phẩm kỉ niệm 10 năm của Apple. Máy có sự thay đổi nhiều về thiết kế, cấu hình và camera được nâng cấp mạnh.
“Lượng khách mua iPhone mới năm nay không nhiều, chỉ lai rai vài người. Vì những tính năng mới của iPhone XS và XS Max chưa thật sự thu hút và thuyết phục người dùng nâng cấp. Đồng thời, trong khoảng thời gian đầu về Việt Nam, mức giá của máy chưa được ổn định và có sự chênh lệch giữa các cửa hàng khiến người dùng do dự khi mua” anh Hoàng Xuân Mạnh, quản lý một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay ở TP.HCM chia sẻ.
Gia iPhone XS Max 2 SIM re hon ban 1 SIM tai Viet Nam
Thị trường iPhone mới xách tay không sôi động bằng năm trước.Máy xách tay giảm giá nhanh. 
Mức giá của iPhone mới xách tay sau hơn 2 tuần về Việt Nam được điều chỉnh theo từng ngày. Hiện tại iPhone XS Max từ thị trường Singapore (mã ZP/A) được rao bán với giá từ 32 triệu đồng cho các phiên bản 64 GB. Đáng chú ý, mức giá của máy đang thấp hơn phiên bản chính hãng (giá dự kiến) khoảng 600 nghìn đồng.
Trong khi đó, mẫu iPhone XS được điều chỉnh giá mạnh hơn. Model này đang được bán với giá từ 26,8 triệu đồng cho phiên bản tương đương 64 GB, giảm hơn 6 triệu đồng so với thời điểm mới về Việt Nam.
Gia iPhone XS Max 2 SIM re hon ban 1 SIM tai Viet Nam-Hinh-2
 Bảng giá iPhone XS/XS Max phiên bản 64 GB đến từ thị trường Singapore .iPhone 2 SIM vật lý có giá thấp hơn bản eSIM.
Ngoài ra, mức giá của bộ đôi iPhone mới cũng có sự chênh lệch từ các nguồn hàng khác nhau. Hiện tại, nếu so với iPhone XS và XS Max đến từ Singapore, bản 2 SIM vật lý Hong Kong (mã ZA/A) có giá thấp hơn khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, phiên bản iPhone xách tay Mỹ (mã LL/A) lại có giá cao hơn từ 300.000-500.000 đồng.
Theo anh Thế Long quản lý cửa hàng trên đường 3 tháng 2 (TP.HCM) cho biết, người dùng tại Việt Nam có tâm lý thích hàng Mỹ hơn các thị trường khác. Đồng thời, củ sạc của iPhone XS/XS Max tại Mỹ có 2 chấu, trong khi tại Singapore có đến 3 chấu, gây khó khăn trong quá trình sử dụng.
Ngoài ra, phiên bản 2 SIM vật lý từ thị trường Hong Kong hiện tại vẫn có những nhược điểm như tự động ngắt kết nối mạng khi gọi điện, không hiển thị loại SIM nhận được tin nhắn hay cuộc gọi... khiến khách hàng khó chịu khi sử dụng.
iPhone XS ế hàng
Mẫu iPhone XS có thiết kế và kích thước màn hình tương tự như iPhone X, model này chỉ được nâng cấp nhẹ về cấu hình, camera và bổ sung thêm phiên bản màu vàng hồng.
Nhiều cửa hàng cho biết, iPhone XS xách tay không được người dùng quan tâm và lựa chọn vì hiện tại máy đang có giá bán khá cao nhưng ngoại hình không quá khác biệt so với phiên bản trước.
Khách hàng chủ yếu chọn mua iPhone XS Max màu vàng hồng vì đây là phiên bản màu mới. Cùng với đó, phiên bản bộ nhớ trong 256 GB trên iPhone mới được bán chạy nhất.
“Tỉ lệ khách hàng chọn mua iPhone XS Max với XS là 9-1, đây cũng là điều dễ hiểu vì XS Max có sự khác biệt rõ hơn với màn hình lớn 6,5 inch” anh Minh Tuấn, chủ một cửa hàng iPhone tại TP.HCM chia sẻ.
Gia iPhone XS Max 2 SIM re hon ban 1 SIM tai Viet Nam-Hinh-3
 Khách hàng chọn mua iPhone XS Max nhiều hơn.
XS.iPhone xách tay đang dần ổn định
Theo thông tin từ các của hàng xách tay, giá iPhone mới trong một tuần tới sẽ không có nhiều thay đổi và dần ổn định hơn. Đồng thời, iPhone phiên bản 2 SIM vật lý đến từ thị trường Hong Kong nhiều khả năng sẽ tăng giá trở lại.
iPhone XS và XS Max chính hãng (mã VN/A) dự kiến sẽ được lên kệ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 với giá bán lần lượt từ 29,9 và 32,99 triệu đồng. Người dùng có thể chờ đến khoảng thời gian này để thêm nhiều lựa chọn hơn giữa hàng xách tay và chính hãng.
Ngoài ra, Apple chính thức mở bán iPhone XR vào tháng 11. Có thể sau một ngày model này sẽ có hàng tại Việt Nam. Dân kinh doanh cho biết, nhiều khả năng iPhone XR sẽ bán chạy hơn iPhone XS vì có nhiều phiên bản màu sắc và giá bán rẻ hơn.
Theo Lê Trọng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)