Galaxy S9 có tính năng nhận dạng khuôn mặt như iPhone X?

Google News

Thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy Samsung có thể sẽ tích hợp cảm biến 3D vào camera trước cho chiếc flagship tiếp theo của hãng.

Theo Gizmochina, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ bổ sung một bộ cảm biến 3D mới cho đứa con cưng của mình. Việc này sẽ giúp tăng cường bảo mật và cải thiện tốc độ cho tính năng nhận dạng khuôn mặt trên smartphone mới.
Được biết, Samsung đã cung cấp tính năng nhận dạng khuôn mặt kể từ khi ra mắt Galaxy Note 7. Hãng cũng đã trang bị công nghệ quét mống mắt (Iris scanner) cho Galaxy S8, trong khi Galaxy Note 8 thì có tính năng Face Unlock.
Tuy nhiên, tính năng nhận diện khuôn mặt của Samsung thường bị chỉ trích là không an toàn. Apple đã lần đầu tiên giới thiệu tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face ID) trên chiếc iPhone X và đã đưa công nghệ bảo mật này bước lên một tầm cao mới.
Galaxy S9 co tinh nang nhan dang khuon mat nhu iPhone X?
 
Dường như Samsung cũng đang hướng tới con đường Face ID của Apple. Công ty đang trong quá trình phát triển cảm biến hình ảnh 3D Mapping. Công nghệ mới này cho phép camera quét 3D khuôn mặt của người dùng từ mọi góc độ và lưu lại an toàn trong smartphone của họ.
Có lẽ công nghệ mới này sẽ tương tự như hệ thống TrueDepth mà Apple sử dụng. Nếu thông tin này được xác nhận thì tương lai của cảm biến mống mắt và cảm biến vân tay sẽ đi vào ngõ cụt.
Những thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây cho rằng Galaxy S9 sẽ trang bị hệ thống camera kép với bộ cảm biến hình ảnh 3 lớp.
Bằng sáng chế mới đây của Samsung cũng cho thấy rằng chiếc flagship sắp tới của công ty sẽ trang bị bộ cảm biến môi trường nhằm đo lường chất lượng không khí của môi trường xung quanh.
Bên cạnh đó, cũng đã có thông tin tiết lộ Galaxy S9 sẽ có tên mã SM-G960. Máy sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm cũng như đi kèm 6GB RAM. Samsung cũng sẽ độc quyền sử dụng các chip Snapdragon 845 đầu tiên cho Galaxy S9, tương tự như các chip Snapdragon 835 đầu tiên cho Galaxy S8. Ngoài ra, thiết bị cũng sở hữu màn hình vô cực (Infinity display) với độ phân giải Quad HD và chạy hệ điều hành Android 8.0 Oreo.
Tài Lâm
Theo Tài Lâm/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)