Galaxy S21 Ultra “mở hàng” cuộc đua mới với công nghệ 6 camera

Google News

Samsung có thể sẽ khởi động một cuộc đua mới về khả năng chụp ảnh trên điện thoại.

Theo trang TheVerge, một số thông tin về chiếc smartphone cao cấp mà Samsung sẽ ra mắt vào đầu năm sau đang bị rò rỉ. Trong số các thông tin mà họ có được, ấn tượng nhất sẽ là camera của máy.
Theo đó Galaxy S21 Ultra sẽ có nhiều ống kính. Một ống kính tele có độ phóng đại 3x, ống kính tele còn lại là 10x. Cả 2 ống kính này đều có chức năng chống rung quang học. Với ống kính tiêu chuẩn, cảm biến được trang bị có độ phân giải 108 megapixel và góc rộng hơn một chút so với trước đây.
Hệ thống lấy nét mà máy được trang bị là lấy nét laser. Bên cạnh đó dù chưa có thông tin cụ thể nào về loại cảm biến mà các ống kính sử dụng nhưng chất lượng ảnh được hứa hẹn sẽ cao hơn nhiều S20.
Khi so sánh trên thị trường di động, có thể thấy iPhone 12 đang được đánh giá là mẫu điện thoại có chất lượng camera tốt nhất hiện nay. Điều này buộc Samsung phải tạo ra một lợi thế nào đó để chiếc máy ra mắt sau của mình vượt qua được đối thủ.
Trước đây Samsung đã làm điều này khi hãng đã đầu tư nhiều hơn để tạo ra bước đột phá trong khả năng chụp ảnh điện thoại và sử dụng các cảm biến ảnh tự phát triển thay cho mua cảm biến ảnh của Sony.
Tuy nhiên vẫn có những giới hạn lớn mà Samsung phải vượt qua, đó là về phần mềm, cụ thể là khả năng xử lý ảnh. TheVerge cho rằng thuật toán của Samsung vẫn chưa bằng Apple hay Google. Tính năng tốt nhất mà Samsung phát triển được chỉ tương đương chế độ chụp đêm của 2 hãng còn lại.
Galaxy S21 Ultra “mo hang” cuoc dua moi voi cong nghe 6 camera
 Thiết kế cụm camera sau của S21 Ultra.
Một yếu tố khác mà Samsung có thể cạnh tranh được là khả năng quay phim. Trước đây hãng điện thoại Hàn Quốc mỗi khi ra mắt sản phẩm đều nhấn mạnh đến thông số kỹ thuật khi quay phim. iPhone 12 năm nay đã có thể quay phim 8K, nhiều khả năng S21 sẽ vượt qua.
Về màn hình, chiếc S21 Ultra có thể sẽ có kích thước 6,8 inch, tốc độ quét 120Hz, có thêm công nghệ tiết kiệm pin như Note 20 Ultra. Điểm gây bất ngờ khác là chiếc S21 sẽ hỗ trợ S Pen như dòng Note. Nhưng chiếc bút này sẽ được bán rời như một phụ kiện chính hãng.
Nhiều nguồn tin cho biết trong năm tới, Samsung cũng sẽ làm như Apple, không bán máy kèm sạc cho khách hàng. Dù Apple công bố hành động này giúp bảo vệ môi trường, giảm rác thải điện tử nhưng đằng sau đó ai cũng biết đây là hành động giúp tăng lợi nhuận cho công ty. Với Samsung, yếu tố bảo vệ môi trường của hãng vẫn được đánh giá cao hơn khi sử dụng kết nối USB-C, dùng chung với rất nhiều thiết bị khác thay vì dùng một chuẩn riêng như Apple.
Tới thời điểm này chưa có bất kỳ thông tin gì về giá của S21 cũng như ngày ra mắt của máy nhưng rất có thể các thông tin này sẽ xuất hiện chính thức vào ngày 14/1 năm sau.

Theo Tùng Linh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)