Galaxy Fold rao bán đầy trên mạng, mất nửa giá sau một năm

Google News

Smartphone màn hình gập đời đầu của Samsung đã qua sử dụng hiện chưa tới 20 triệu đồng, bằng 40% mức niêm yết năm ngoái, và được bán nhiều trên chợ online.

Hồi cuối năm 2019, khi mới về Việt Nam, giá của một chiếc Galaxy Fold có thời điểm lên tới 70 triệu đồng, cao hơn giá của một chiếc SH Mode. Tuy vậy, chỉ một năm sau ngày mở bán, mẫu điện thoại này đã tụt giá thê thảm.

Galaxy Fold đời đầu đang được bán tại các cửa hàng điện thoại xách tay hoặc trên các chợ trực tuyến, diễn đàn công nghệ. Giá của sản phẩm này khoảng 20 triệu đồng, ngang smartphone cao cấp thông thường, như Galaxy Note20iPhone 11 Pro Max. Giá này bằng 40% so với mức 50 triệu đồng năm ngoái và giảm từ 5 đến 10 triệu đồng so với đầu 2020.

Những sản phẩm này đa phần là phiên bản Hàn Quốc và Mỹ, có chip, RAM và bộ nhớ giống phiên bản chính hãng ở Việt Nam, nhưng hỗ trợ 5G. Tất cả đều là máy đã qua sử dụng. Sự xuất hiện của Galaxy Z Fold 2 khiến người dùng Galaxy Fold nhượng lại máy để lên đời.

Galaxy Fold rao ban day tren mang, mat nua gia sau mot nam

Galaxy Fold là smartphone đầu tiên của Samsung có màn hình dẻo, gập lại được

Một lý do khác là nhiều người dùng còn cảm thấy lo ngại về độ bền của Galaxy Fold. Bản lề và màn hình gập chính là những điểm mà người dùng cảm thấy lo lắng nhất khi sử dụng máy. Do vậy, một số người sẽ phát sinh tâm lý đổi máy, nâng cấp trước để phòng trường hợp thiết bị này gặp phải vấn đề.

Ngoài ra, Việc sửa chữa khó khăn, tốn kém cùng độ bền được đặt dấu hỏi là những nguyên nhân chủ yếu khiến giá Galaxy Fold tụt dốc không phanh. Những lo lắng trên là có cơ sở bởi trước đó Galaxy Fold từng phải trì hoãn ngày ra mắt do vấn đề liên quan đến màn hình. Một số trường hợp bị lỗi bản lề với một điểm bị phình ra, khiến màn hình có chút biến dạng.

Galaxy Fold là smartphone đầu tiên của Samsung có màn hình gập. Màn hình của máy khi mở có kích thước 7,3 inch sử dụng tấm nền OLED dẻo. Ngoài ra, máy còn có một màn hình thứ hai ở mặt đối diện với kích thước 4,6 inch, sử dụng khi ở trạng thái điện thoại.

 

Theo Thục Anh/Congly

>> xem thêm

Bình luận(0)