Đảo mèo đang dần "biến mất", mèo chết la liệt do... nhiễm độc?

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, cư dân trên đảo mèo phát hiện, số lượng mèo không ngừng giảm xuống còn hơn 30 con. Sau khi điều tra, các cư dân phát hiện những con mèo đã ăn phải những con cá biển không sạch và bị ngộ độc.

Hòn đảo nhỏ Mashima, nằm cách Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản 10km là một hòn đảo rất nổi tiếng với biệt danh đảo mèo.
Sở dĩ có cái tên này vì trên hòn đảo chỉ có khoảng 30 cư dân sinh sống nhưng có tới hơn 90 con mèo.
Hòn đảo mèo nổi tiếng cũng thu hút rất đông khách du lịch tới đây tham quan, chụp ảnh.
Dao meo dang dan
 
Trên đảo mèo Mashima, khách du lịch có thể nhìn thấy những con mèo ở khắp mọi nơi, trên đường, trên mái nhà, ở cảng biển, trong góc phố.
Tại đây, những con mèo sống một cuộc sống tự do tự tại và không cần sợ bất cứ điều gì. Cũng vì vậy, số lượng mèo trên đảo không ngừng tăng lên. Năm 2014, cư dân địa phương đã phải đưa 79 con mèo đi triệt sản.
Dao meo dang dan
 
Thế nhưng, thời gian gần đây, cư dân trên đảo đã phát hiện ra rằng, số lượng mèo không ngừng giảm xuống còn hơn 30 con. Sau khi điều tra, các cư dân phát hiện những con mèo đã ăn phải những con cá biển không sạch và bị ngộ độc.

Mời quý vị xem video: Ấn tượng đảo mèo ở đất nước Nhật Bản

Những con cá biển này được phủ một chất lỏng màu xanh nghi là thuốc trừ sâu, được đặt nhiều nơi như trong vùng đất nông nghiệp và khu vực của hiệp hội nghề cá.
Dao meo dang dan
 
Một đại diện bảo vệ những con mèo trên đảo, anh Takeshita Yami nói rằng, anh hoàn toàn không ngờ rằng điều này xảy ra, không nghĩ tới có người muốn hãm hại những con mèo trên đảo. Anh cảm thấy rất tiếc cho những con mèo và vô cùng có lỗi, bởi tháng nào cũng ghé thăm những con mèo trên đảo mà không thể bảo vệ chúng.
Hiện, nhóm bảo vệ những con mèo trên đảo đang thu thập thêm bằng chứng để báo cáo cảnh sát, hy vọng sẽ tìm được kẻ đầu độc những con mèo.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)