Con chó liếm tay của bạn, hóa ra nó đang nói điều này

Google News

Ai cũng biết chó là người bạn trung thành nhất của con người, chó cũng là một trong những loài động vật có tính nhân văn cao.

Bạn có biết tại sao đôi khi chó luôn thích liếm chân tay chủ nhân không?

Con cho liem tay cua ban, hoa ra no dang noi dieu nay

Nếu bạn cũng nuôi chó và kết thân lâu ngày thì bạn cũng nên hiểu về loài chó hơn, trước hết, khứu giác của mỗi người là khác nhau, tuy chúng ta có thể không phát hiện ra nhưng loài chó có khứu giác rất nhạy. Nếu chúng thường xuyên vây quanh bạn, chúng sẽ ghi nhớ mùi của bạn bằng cách liếm tay và chân của bạn, và điểm dễ thấy nhất là nếu một con chó chạy qua liếm tay chân bạn sau khi bạn đã ăn thức ăn, nó thực sự thấy mùi đến từ tay của bạn.

Con cho liem tay cua ban, hoa ra no dang noi dieu nay-Hinh-2

Tất nhiên, khi chó liếm tay chân của bạn, chúng thực sự muốn nói với bạn rằng, chúng đang đói và muốn ăn, lúc này bạn không nên nổi nóng mà có thể cho chúng ăn một ít thức ăn dành cho chó. Nhưng đôi khi nếu chó đến liếm chân tay bạn sau khi bạn đánh và mắng thì chó chỉ muốn bày tỏ rằng bạn đã tha thứ cho nó, lúc này bạn có thể nói với nó rằng bạn không tức giận bằng cách chạm vào nó.

Con cho liem tay cua ban, hoa ra no dang noi dieu nay-Hinh-3

Điểm quan trọng nhất là sau khi làm thân với chó lâu ngày, chó liếm chân tay chủ, chính là thể hiện tình cảm của chúng đối với chủ. Tất nhiên, nếu bạn thực sự không thích một con chó liếm bạn, bạn có thể thể hiện sự từ chối khi nó liếm bạn lần đầu tiên.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)