Có cả FaceID và TouchID, đeo khẩu trang vẫn mở được iPhone 13

Google News

Một tin rất vui cho những người đang chờ đợi “chú dế” này khi iPhone 13 sẽ được tích hợp cả FaceID và TouchID.

Trong vài năm trở lại đây, thông tin về việc Apple có thể vừa tích hợp cảm biến vân tay vừa tích hợp cảm biến nhận diện khuôn mặt trên iPhone đã được nhiều lần đồn thổi. Mới đầu tháng này, Bloomberg khẳng định iPhone 2021 có thể là chiếc điện thoại có cả TouchID và FaceID và mới đây một báo cáo mới từ trang thông tin uy tín WSJ cũng nhắc đến điều tương tự.
Co ca FaceID va TouchID, deo khau trang van mo duoc iPhone 13
 
Việc bổ sung thêm TouchID vào những chiếc iPhone là rất cần thiết trong một số tình huống mà người dùng không thể mở khoá bằng FaceID, ví dụ như đeo khẩu trang. Trong trường hợp bạn chưa biết, TouchID biến mất lần đầu tiên trên iPhone kể từ thời chiếc iPhone X cùng với việc “khai tử” nút Home truyền thống.
WSJ dẫn lời nguồn tin thân cận bên trong công ty nói rằng Apple đang tính đến phương án sử dụng cảm biến vân tay quang học thay vì cảm biến vân tay siêu âm vì công nghệ quang học mang đến khả năng “đọc” vân tay người dùng đáng tin cậy hơn. WSJ khẳng định cho dù Apple lựa chọn công nghệ nào đi chăng nữa thì TouchID mới cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo mật tương tự TouchID trước đó.
Co ca FaceID va TouchID, deo khau trang van mo duoc iPhone 13-Hinh-2
 
Cảm biến vân tay quang học tích hợp dưới màn hình hoạt động nhớ ánh sáng. Trong một số chiếc điện thoại Android đã sử dụng công nghệ này, màn hình sẽ bật sáng với biểu tượng dấu vân tay hiển thị chính là nơi người dùng nên đặt dấu vân tay lên. Lúc này, camera sẽ ghi lại hình ảnh dấu vân tay người dùng. Theo các chuyên gia, cảm biến quang học dễ bị “lừa” hơn vì chúng sử dụng các hình ảnh dấu vân tay 2D.
Cùng thời điểm, cảm biến siêu âm là công nghệ mới hơn. Chúng sử dụng các sóng âm nhỏ để tạo ra một bản đồ 3D của dấu vân tay. Công nghệ này khó bị “lừa” hơn và có thể hoạt động ngay cả khi tay người dùng ướt. Dù vậy, chi phí linh kiện siêu âm cũng đắt đỏ hơn.


Theo Thái Sơn - CTV/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)