Chủ nhà kinh ngạc khi phát hiện khỉ hoang giặt quần áo hộ mình

Google News

Khỉ hoang đến nhà dân xin ăn không phải là hiếm nhưng một con đi lẻ mà còn “có tâm” giúp chủ nhà giặt quần áo thì hẳn là chuyện có một không hai.
 

Mô tả video

Mới đây, cộng đồng mạng Indonesia đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại hành động đặc biệt của một chú khỉ hoang. Video dài 40 giây được chia sẻ lên mạng xã hội hôm 17/11 cho thấy cảnh con vật bắt đầu nhúng quần áo xuống nước khi đang ngồi ở mép chậu sau đó nhấc đồ ra khỏi nước xà phòng trước khi vò chúng và lặp đi lặp lại hành động này vài lần. Con khỉ đuôi dài bắt chước hành động giặt quần áo giống hệt những gì chúng ta thường làm và tỏ ra khá thành thạo.
Thậm chí nó còn biết trải quần áo lên nền xi măng để làm sạch vết bẩn kỹ càng hơn. Con vật dường như rất thích thú với lớp bọt xà phòng cũng như công đoạn chà xát, vắt sạch quần áo.
Theo Daily Mail, sự việc xảy ra ở một ngôi nhà tại tỉnh South Kalimantan, Indonesia. Chị Ayu Sarasyani, chủ nhân ngôi nhà cũng là người quay đoạn clip, cho hay:"Tôi cực kỳ bất ngờ khi thấy con khỉ đang làm việc hộ mình nhưng tôi nhanh chóng đi vào trong và quan sát từ cửa sổ vì sợ làm nó giật mình”.
Những con khỉ hoang thường kéo đến tỉnh Nam Kalimantan và lảng vảng gần các ngôi nhà hoang hoặc những nơi không có người để tìm kiếm thức ăn. Do con khỉ chỉ có một mình, chị Ayu cho rằng nó có thể đã bị lạc đàn: "Thỉnh thoảng lũ khỉ lại đến đây và ở lại ít nhất 2 ngày. Chúng thường đi thành bầy lớn, nhưng con này lại chỉ có một mình, rất có thể nó đã bị lạc".
Nữ chủ nhà sau đó đã "thưởng" cho chú khỉ thông minh một mẩu bánh mì và quả chuối trước khi nó rời đi. Cô cũng trình báo chuyện này cho chính quyền địa phương với mong muốn giúp đỡ con khỉ được đoàn tụ với đàn của nó.
Theo Minh Hoa/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)