Tàu ngầm Brandtaucher, được chế tạo vào năm 1850, là tàu ngầm Đức đầu tiên và cũng là tàu ngầm cổ nhất còn tồn tại trên thế giới.Hiện, tàu ngầm này được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân đội Đức ở Dresden.Brandtaucher do Wilhelm Bauer, một kỹ sư người Đức, thiết kế. Bauer đã phát triển tàu ngầm này sau khi chứng kiến sức mạnh của hải quân Mỹ trong Chiến tranh Đức-Đan Mạch (1848-1852).Tàu ngầm này được phát triển để phá vỡ vòng vây hải quân của kẻ địch.Mặc dù ý tưởng về tàu ngầm không mới, thiết kế của Bauer dựa trên quan sát chuyển động của hải cẩu. Thiếu kinh phí, ông phải giảm độ dày thành tàu và bỏ két nước dằn, dẫn đến tàu có tính cân bằng kém.Tàu ngầm Brandtaucher dài 8,5m và nặng khoảng 31.751kg, hoạt động nhờ hai thủy thủ quay vòng lăn bằng tay và chân, với một người thứ ba vận hành bánh lái.Trong lần thử nghiệm đầu tiên vào ngày 1/2/1851 tại cảng Kiel, tàu bắt đầu rò rỉ và chìm xuống đáy cảng. Ba người bên trong, bao gồm Bauer, phải chờ 6 giờ cho đến khi áp suất cân bằng, cho phép họ mở nắp tàu và ngoi lên mặt nước an toàn.Xác tàu được trục vớt vào năm 1887 và hiện trưng bày tại bảo tàng.Mời quý độc giả xem thêm video: Cận cảnh hai tàu ngầm hạt nhân vô song Nga vừa ra mắt.
Tàu ngầm Brandtaucher, được chế tạo vào năm 1850, là tàu ngầm Đức đầu tiên và cũng là tàu ngầm cổ nhất còn tồn tại trên thế giới.
Hiện, tàu ngầm này được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân đội Đức ở Dresden.
Brandtaucher do Wilhelm Bauer, một kỹ sư người Đức, thiết kế. Bauer đã phát triển tàu ngầm này sau khi chứng kiến sức mạnh của hải quân Mỹ trong Chiến tranh Đức-Đan Mạch (1848-1852).
Tàu ngầm này được phát triển để phá vỡ vòng vây hải quân của kẻ địch.
Mặc dù ý tưởng về tàu ngầm không mới, thiết kế của Bauer dựa trên quan sát chuyển động của hải cẩu. Thiếu kinh phí, ông phải giảm độ dày thành tàu và bỏ két nước dằn, dẫn đến tàu có tính cân bằng kém.
Tàu ngầm Brandtaucher dài 8,5m và nặng khoảng 31.751kg, hoạt động nhờ hai thủy thủ quay vòng lăn bằng tay và chân, với một người thứ ba vận hành bánh lái.
Trong lần thử nghiệm đầu tiên vào ngày 1/2/1851 tại cảng Kiel, tàu bắt đầu rò rỉ và chìm xuống đáy cảng. Ba người bên trong, bao gồm Bauer, phải chờ 6 giờ cho đến khi áp suất cân bằng, cho phép họ mở nắp tàu và ngoi lên mặt nước an toàn.
Xác tàu được trục vớt vào năm 1887 và hiện trưng bày tại bảo tàng.
Mời quý độc giả xem thêm video: Cận cảnh hai tàu ngầm hạt nhân vô song Nga vừa ra mắt.