Cậu quý tử bán trộm nữ trang của mẹ mua chiếc bình cổ

Google News

Chuyên gia gọi bác trai tới gần rồi mở nút bình ra: "Bác có ngửi thấy mùi gì không?"

Cau quy tu ban trom nu trang cua me mua chiec binh co

Sưu tầm đồ cổ là thú chơi tốn kém và tương đối mạo hiểm. Giới sưu tầm Trung Quốc có câu "từ nhà gạch sang nhà lá, từ xe máy xuống xe đạp", ý chỉ những người mới bắt tay vào sưu tầm thường hay vung tiền, tiêu xài quá mức mà chưa chắc mua được cổ vật gì thực sự giá trị.

Cậu quý tự được nhắc đến trong chương trình "Kiểm định bảo vật" lần này cũng là một trường hợp như vậy!

Trên sân khấu chương trình, một bác trai lớn tuổi đã giới thiệu chiếc bình gốm cổ do cậu con trai mình sưu tầm được. Bác cho biết bản thân cũng là một người đam mê sưu tầm, có lẽ sở thích này đã truyền sang cho người con trai.

Cau quy tu ban trom nu trang cua me mua chiec binh co-Hinh-2

Con trai bác rất ưu thích các loại bình, chai, lọ cổ. Một lần, chàng trai tình cờ tìm thấy một chiếc bình cổ đẹp mắt đang được cửa hàng bán với giá 300.000 NDT, vì quá yêu thích nhưng không thể thuyết phục gia đình, cậu con trai đã lén lấy trộm chiếc vòng ngọc bích của mẹ đem đi bán để có đủ tiền mua bình về.

Cậu quý tử còn cam đoan với bố mẹ: "Con đã nghiên cứu rồi, đây là bình gốm đen, chắc chắn sẽ hái ra tiền", mặc cho mẹ cậu tức tối, mắng con là kẻ "phá gia chi tử". Ngày hôm nay, cha cậu vì muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình mà mang chiếc bình tới nhờ các chuyên gia định giá giúp.

Chuyên gia quan sát chiếc bình một lúc rồi nói,  đây đúng thật là bình gốm đen. Nhìn vào hình dáng và lớp men của bình, có thể khẳng định nó được tạo tác từng thời nhà Tống, đến nay đã có niên đại gần 1.000 năm.

Cau quy tu ban trom nu trang cua me mua chiec binh co-Hinh-3

Chuyên gia gọi bác trai tới gần, rồi mở nút bình ra: "Bác có ngửi thấy mùi gì không? Bên trong bình này không có rượu nhưng vẫn có mùi rất lạ, đây chính là mùi rượu ngàn năm. Nhờ có mùi này mà chiếc bình sẽ tăng giá trị lên rất nhiều!"

Bác trai nghe tới đây thì vui mừng khôn xiết, bác hỏi chiếc bình đáng giá bao nhiêu tiền. Theo các chuyên gia, giá trị của một chiếc bình gốm đen thời Tống tương tự chỉ khoảng 380.000 NDT nhưng trong tương lai sẽ tăng rất nhanh, trong khoảng 5 năm nữa có thể dễ dàng đạt 600.000 - 1 triệu NDT.

Bác trai nghe xong báo giá thì vui vẻ chắp tay cảm ơn chuyên gia. Chú có thể tự hào rằng con trai mình không phải kẻ "phá gia chi tử" mà thực sự có khiếu sưu tầm.

Theo TAMMY/ Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)