Cách khắc phục điện thoại bị nóng nhanh nhất

Google News

Hiện nay nhiều người dùng thường gặp tình trạng điện thoại bị nóng khi sử dụng lâu. Dưới đây là mẹo hay khắc phục tình trạng này hiệu quả.
 

Khi dùng điện thoại mà máy có dấu hiệu nóng bất thường thì cần phải được khắc phục nhanh chóng, nếu không khi lượng nhiệt tỏa ra nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động dành cho điện thoại.
Hãy cùng tham khảo những giải pháp dưới đây:
Cach khac phuc dien thoai bi nong nhanh nhat
 Cách khắc phục điện thoại bị nóng nhanh nhất. Ảnh: Internet.
Tắt ứng dụng chạy ngầm
Bạn có biết rằng, kể cả trong khi bạn không sử dụng nhưng một số ứng dụng chạy ngầm trên máy vẫn hoạt động cập nhật thông tin. Do đó, bạn nên tắt ứng dụng ngầm để khắc phục lỗi.
Giải phóng bộ nhớ điện thoại
Giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa bớt các tập tin, hình ảnh video, ứng dụng,… không cần thiết trên máy để chip xử lí nhanh hơn khắc phục lỗi nóng máy.
Hạn chế sử dụng điện thoại liên tục trong một thời gian dài
Cho dù bạn thích chơi game hay nghiện phim ảnh, bạn không nên sử dụng điện thoại di động của mình hoạt động liên tiếp trong 3-4 giờ. Sử dụng liên tục sẽ khiến thiết bị nóng lên nhanh hơn. Bởi vậy bạn nên tránh những thói quen trên và để điện thoại nghỉ ngơi sau khi sử dụng liên tục.
Lưu ý: Nếu pin điện thoại bị chai hoặc hư hỏng lúc này bạn phải mang máy đến trung tâm sửa chữa để được khắc phục nhanh chóng. Một số trường hợp, máy tỏa nhiệt cao do pin hư hỏng có thể gây ra tình trạng cháy nổ nghiêm trọng.
Theo Trúc Chi/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)