Thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu là cái tên không còn xa lạ với người dùng gần 20 năm nay. Việc Vertu phải dừng sản xuất vì không có khả năng thanh toán nợ khiến giới công nghệ thật sự tiếc nuối. Ảnh: Engadget.Ai cũng biết, điện thoại Vertu là biểu tượng của thượng lưu, đẳng cấp nhưng ít ai biết nó được ra đời từ ý tưởng biến điện thoại thành một vật trang sức. Ảnh: Telegraph.Trụ sở và nhà máy hơn 6.000 m2 của Vertu được xây dựng gần London đồng nghĩa với chi phí sản xuất vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên, việc đặt trụ sở ở đây giúp Vertu tiếp cận với thị trường chế tác trang sức xa xỉ và những hãng bán lẻ cao cấp như Neiman Marcus, Selfridges. Ảnh: Engadget.Sản phẩm đầu tiên được Vertu giới thiệu vào ngày 21/1/2002 tại Paris với 900 khách mời, diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Rất nhiều chiến dịch quảng cáo được thực hiện để đưa Vertu đến gần hơn với những khách hàng. Ảnh: Vertu.Vertu xuất xưởng những chiếc điện thoại có giá từ 6.500 USD đến hơn 90.000 USD. Chiếc điện thoại rẻ nhất cũng được làm từ vật liệu cao cấp như vàng 18 cara và da Italy. Ảnh: Wired.Trong khi đó, những chiếc điện thoại siêu đắt được gắn tới vài trăm viên kim cương và các loại đá quý. Ảnh: Android Central.Thời kỳ đỉnh cao, Vertu bán ra mỗi năm khoảng 200.000 chiếc điện thoại với giá trung bình 8.000 USD/chiếc. Nhờ đó, Vertu mang về cho Nokia khoảng 1,6 tỷ USD, xấp xỉ 3% doanh số của tập đoàn. Ảnh: Trusted Reviews.Các sản phẩm của Vertu đều "độc nhất vô nhị", hầu như không có chuyện sản xuất dự trữ. Điện thoại Vertu chỉ có một số lượng nhất định và làm theo đơn đặt hàng. Ảnh: Hexus.Mọi phím bấm của Vertu đều phải thử nghiệm với 2 triệu lần bấm để đảm bảo hoạt động tuyệt vời. Ảnh: Digit.Điều thú vị hơn cả là mỗi chiếc điện thoại Vertu đều có chữ của thợ thủ công làm nó. Chữ ký này được khắc trên miếng thép bên cạnh khe SIM của những chiếc Vertu làm thủ công. Ảnh: Autoevolution.Đặc điểm này giúp không ít khách hàng khi mua chiếc Vertu mới yêu cầu chính kỹ sư cũ lắp ráp máy cho họ. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có. Ảnh: Digital Trends.Không chỉ độc đáo trong thiết kế, Vertu còn có chiến lược quảng cáo khác thường. Thay vì ra mắt tại các triển lãm công nghệ như bao smartphone khác, Vertu xuất hiện trên các sàn diễn thời trang, như tuần lễ thời trang Paris. Các cửa hàng Vertu nằm tại vị trí nổi bật trong những khu mua sắm thời trang hàng hiệu để tạo ra hiệu ứng lan tỏa. Ảnh: IBTimes.Năm 2006, do lượng tiêu thụ Vertu tại thị trường Nga tăng mạnh, doanh số của Vertu tăng đến 140%. Ảnh: Printest.Những năm tiếp theo, do sự cạnh tranh đến từ smartphone của Apple, Samsung, Sony...thị phần của Vertu bắt đầu giảm. Năm 2014, Vertu báo lỗ 53 triệu euro, doanh số bán hàng sụt giảm mạnh so với giai đoạn 2006 - 2007. Ảnh: Vertu.Năm 2006 là năm đầu tiên Vertu xuất hiện tại Việt Nam (TP HCM). Tuy nhiên, đến năm 2009, Việt Nam mới có cửa hàng độc quyền đầu tiên của cả nước đặt tại Hà Nội. Ảnh: Luxurylaunches.
Thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu là cái tên không còn xa lạ với người dùng gần 20 năm nay. Việc Vertu phải dừng sản xuất vì không có khả năng thanh toán nợ khiến giới công nghệ thật sự tiếc nuối. Ảnh: Engadget.
Ai cũng biết, điện thoại Vertu là biểu tượng của thượng lưu, đẳng cấp nhưng ít ai biết nó được ra đời từ ý tưởng biến điện thoại thành một vật trang sức. Ảnh: Telegraph.
Trụ sở và nhà máy hơn 6.000 m2 của Vertu được xây dựng gần London đồng nghĩa với chi phí sản xuất vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên, việc đặt trụ sở ở đây giúp Vertu tiếp cận với thị trường chế tác trang sức xa xỉ và những hãng bán lẻ cao cấp như Neiman Marcus, Selfridges. Ảnh: Engadget.
Sản phẩm đầu tiên được Vertu giới thiệu vào ngày 21/1/2002 tại Paris với 900 khách mời, diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Rất nhiều chiến dịch quảng cáo được thực hiện để đưa Vertu đến gần hơn với những khách hàng. Ảnh: Vertu.
Vertu xuất xưởng những chiếc điện thoại có giá từ 6.500 USD đến hơn 90.000 USD. Chiếc điện thoại rẻ nhất cũng được làm từ vật liệu cao cấp như vàng 18 cara và da Italy. Ảnh: Wired.
Trong khi đó, những chiếc điện thoại siêu đắt được gắn tới vài trăm viên kim cương và các loại đá quý. Ảnh: Android Central.
Thời kỳ đỉnh cao, Vertu bán ra mỗi năm khoảng 200.000 chiếc điện thoại với giá trung bình 8.000 USD/chiếc. Nhờ đó, Vertu mang về cho Nokia khoảng 1,6 tỷ USD, xấp xỉ 3% doanh số của tập đoàn. Ảnh: Trusted Reviews.
Các sản phẩm của Vertu đều "độc nhất vô nhị", hầu như không có chuyện sản xuất dự trữ. Điện thoại Vertu chỉ có một số lượng nhất định và làm theo đơn đặt hàng. Ảnh: Hexus.
Mọi phím bấm của Vertu đều phải thử nghiệm với 2 triệu lần bấm để đảm bảo hoạt động tuyệt vời. Ảnh: Digit.
Điều thú vị hơn cả là mỗi chiếc điện thoại Vertu đều có chữ của thợ thủ công làm nó. Chữ ký này được khắc trên miếng thép bên cạnh khe SIM của những chiếc Vertu làm thủ công. Ảnh: Autoevolution.
Đặc điểm này giúp không ít khách hàng khi mua chiếc Vertu mới yêu cầu chính kỹ sư cũ lắp ráp máy cho họ. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có. Ảnh: Digital Trends.
Không chỉ độc đáo trong thiết kế, Vertu còn có chiến lược quảng cáo khác thường. Thay vì ra mắt tại các triển lãm công nghệ như bao smartphone khác, Vertu xuất hiện trên các sàn diễn thời trang, như tuần lễ thời trang Paris. Các cửa hàng Vertu nằm tại vị trí nổi bật trong những khu mua sắm thời trang hàng hiệu để tạo ra hiệu ứng lan tỏa. Ảnh: IBTimes.
Năm 2006, do lượng tiêu thụ Vertu tại thị trường Nga tăng mạnh, doanh số của Vertu tăng đến 140%. Ảnh: Printest.
Những năm tiếp theo, do sự cạnh tranh đến từ smartphone của Apple, Samsung, Sony...thị phần của Vertu bắt đầu giảm. Năm 2014, Vertu báo lỗ 53 triệu euro, doanh số bán hàng sụt giảm mạnh so với giai đoạn 2006 - 2007. Ảnh: Vertu.
Năm 2006 là năm đầu tiên Vertu xuất hiện tại Việt Nam (TP HCM). Tuy nhiên, đến năm 2009, Việt Nam mới có cửa hàng độc quyền đầu tiên của cả nước đặt tại Hà Nội. Ảnh: Luxurylaunches.