Bị đàn chó hoang vây giết, linh dương vẫn sống sót thần kì

Google News

Không ngờ rằng, bị dồn vào đường cùng, linh dương Klipspringer lại thể hiện khả năng leo trèo tuyệt đỉnh của mình, khiến đàn chó hoang bối rối.

Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, nhân viên kiểm lâm Steff McWilliam và Michael Botes của Khu Bảo tồn MalaMala ở Nam Phi đã phát hiện đàn chó hoang châu Phi gồm 21 con đang ráo riết vây công một nhóm linh dương Klipspringer.

Bi dan cho hoang vay giet, linh duong van song sot than ki

Ngay khi phát hiện nhóm linh dương này, đàn chó hoang châu Phi đã bám theo vào núi, cuối cùng ép buộc con mồi phải rơi xuống vách đá. Thế nhưng không ngờ rằng, bị dồn vào đường cùng, linh dương Klipspringer lại thể hiện khả năng leo trèo tuyệt đỉnh của mình, khiến đàn chó hoang bối rối.

Những con linh dương đứng ở vách đá tự bảo vệ mình, chúng bám trụ rất chắc chắn dù vách đá có độ dốc cực lớn, gần như dựng thẳng đứng. Ngược lại, những con chó hoang dù đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không thể bắt được linh dương. Thậm chí, vì nhiều lần làm liều, thiếu chút nữa chó hoang ngã từ vách đá xuống. Trong lúc đó, linh dương vẫn nhàn nhã và bình tĩnh bám trụ.

Bi dan cho hoang vay giet, linh duong van song sot than ki-Hinh-2

Theo kiểm lâm Michael Botes, linh dương Klipspringer buộc phải thích nghi với môi trường sống cực nhiều kẻ săn mồi. Chúng tiến hóa tự nhiên trong môi trường này, hình thành những móng guốc đặc biệt, cho phép leo trèo và di chuyển trên những vách đá chênh vênh. Lần này, nhóm linh dương Klipspringer thật sự gặp may vì chó hoang châu Phi không giỏi leo trèo nên không thể làm gì. Còn nếu như gặp báo hoa mai, báo đốm, có lẽ sự việc đã khác.

Bi dan cho hoang vay giet, linh duong van song sot than ki-Hinh-3

Sau cùng, khi những con chó hoang châu Phi cảm thấy chán nản và cho rằng việc vây giết nhóm linh dương Klipspringer không khả thi, chúng bỏ đi và tìm kiếm con mồi khác. Kết quả, trời không phụ lòng đàn chó hoàng châu Phi, chúng cũng săn được một con linh dương cỡ lớn và mở tiệc luôn, ăn đến một mẩu xương cũng không còn.

Bi dan cho hoang vay giet, linh duong van song sot than ki-Hinh-4

Phát hiện đồng tiền vàng quý hiếm ở Hungary có hình hoàng đế La Mã bị ám sát

Bi dan cho hoang vay giet, linh duong van song sot than ki-Hinh-5

Vụ lật ca nô 17 người chết: Mời chuyên gia đánh giá độ an toàn theo chuẩn SB

Bi dan cho hoang vay giet, linh duong van song sot than ki-Hinh-6

Linh cẩu liều lĩnh cướp mồi ngay trước miệng của trăn ‘khủng’
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)