Bài học tuyệt vời khi mèo mẹ dạy con leo cây

Google News

Mẹ có thể nói là “người thầy” đầu tiên của bất kỳ loài vật nào. Hầu hết các loài động vật đều được học những kỹ năng sống cơ bản nhất từ ​​mẹ của chúng.

Mèo mẹ trong đợt sinh sản này chỉ hạ sinh được một đứa con bé bỏng, vì vậy mèo con rất được cưng chiều. Hàng ngày mèo mẹ đều quan tâm, chăm sóc tỉ mỉ cho đứa con nhỏ của mình.

Bai hoc tuyet voi khi meo me day con leo cay

Mèo mẹ dạy con leo cây

Khi mèo con lớn hơn một chút, mèo mẹ bắt đầu dạy mèo con leo lên cây. Tuy nhiên, do đây là lần đầu trèo cây nên mèo con tỏ ra khá sợ hãi, bị ngã một vài lần.

Bai hoc tuyet voi khi meo me day con leo cay-Hinh-2

Mèo mẹ thấy vậy cũng không tỏ ra vội vàng, tất nhiên với sự kiên trì của mèo mẹ, nỗ lực của mèo con thì chẳng mấy chốc chú mèo con đã trèo được lên gốc cây.

Bai hoc tuyet voi khi meo me day con leo cay-Hinh-3

Tuy nhiên, lúc này lại xảy ra một tình huống khá hài hước khi mèo con lại không biết xuống, khiến mèo mẹ cũng tỏ ra khá lúng túng.

Không một chút chần chừ, mèo mẹ đã leo lên cây đứng bên cạnh đứa con nhỏ của mình dùng răng cắn vào gáy mèo con và cùng nhau nhảy xuống đất. Bằng cách này mèo con đã không bị ngã xuống đất, mèo mẹ này quả thực rất có trách nhiệm và yêu thương con của mình.

Theo Hạ Tú/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)