3 thủ thuật hay trên điện thoại Android ít người biết

Google News

Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt chế độ chia đôi màn hình, picture-in-picture (ảnh trong ảnh) và tùy chỉnh nhạc chuông trên điện thoại Android.

1. Chế độ picture-in-picture (ảnh trong ảnh)
Nếu đang sử dụng các thiết bị Android 8.0 trở lên, bạn có thể kích hoạt chế độ picture-in-picture (ảnh trong ảnh) để mở nhiều ứng dụng cùng lúc trên một màn hình. Ví dụ, bạn có thể vừa lướt Facebook vừa xem video YouTube...
3 thu thuat hay tren dien thoai Android it nguoi biet
Chế độ picture-in-picture (ảnh trong ảnh) trên Android. Ảnh: MINH HOÀNG  
Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Apps & Notifications (ứng dụng & thông báo) - Advanced (nâng cao) - Special access (truy cập đặc biệt) - Picture-in-picture (ảnh trong ảnh), chọn ứng dụng YouTube hoặc YouTube Vanced và kích hoạt tùy chọn Allow picture-in-picture (cho phép ảnh trong ảnh).
3 thu thuat hay tren dien thoai Android it nguoi biet-Hinh-2
Kích hoạt chế độ picture-in-picture (ảnh trong ảnh). Ảnh: MINH HOÀNG
Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.
2. Tùy chỉnh âm thanh và nhạc chuông
Đối với các thiết bị Android, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh âm thanh, nhạc chuông, mức âm lượng cho cuộc gọi, thông báo, tin nhắn. Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Sound & vibration (âm thanh & rung), tại đây người dùng có thể thoải mái lựa chọn các bài hết yêu thích để làm nhạc chuông, thay đổi thanh báo thức, sự kiện...
3 thu thuat hay tren dien thoai Android it nguoi biet-Hinh-3
Dễ dàng cài đặt nhạc chuông và tùy chỉnh âm thanh trên Android. Ảnh: MINH HOÀNG  
3. Chia đôi màn hình điện thoại
Bạn đã bao giờ thử copy (sao chép) nội dung và paste (dán) từ ứng dụng này sang ứng dụng khác trên điện thoại nhưng không thành công hay chưa? Để khắc phục việc này, bạn có thể kích hoạt chế độ chia đôi màn hình trên điện thoại.
Về cơ bản, chế độ này cho phép người dùng có thể thao tác dễ dàng trên hai ứng dụng cùng lúc. Ví dụ, bạn có thể vừa theo dõi công việc trên Slack vừa xem video YouTube, hoặc giữ cửa sổ trò chuyện trong khi tìm câu trả lời cho các câu hỏi của đồng nghiệp.
Để kích hoạt chế độ chia đôi màn hình, bạn hãy bấm vào nút Recent (gần đây), nhấn im lên một ứng dụng bất kỳ cho đến khi thấy xuất hiện biểu tượng hai ô vuông. Lúc này, người dùng chỉ cần chọn thêm một ứng dụng khác và đặt nó ở màn hình phía dưới.
3 thu thuat hay tren dien thoai Android it nguoi biet-Hinh-4
Cách chia đôi màn hình trên Android. Ảnh: MINH HOÀNG
Theo MINH HOÀNG/Kỷ Nguyên Số

>> xem thêm

Bình luận(0)