Thán phục 10 bí kíp làm đẹp của mỹ nhân Ai Cập cổ đại

Google News

Từ thời xa xưa, phụ nữ Ai Cập đã nghĩ ra nhiều biện pháp để làm đẹp. 

Từ thời xa xưa, phụ nữ Ai Cập đã nghĩ ra nhiều biện pháp để làm đẹp.
1. Tắm sữa
Nhiều người cho rằng, Nữ hoàng Cleopatra, một trong những phụ nữ xinh đẹp nổi tiếng nhất mọi thời đại đã tắm sữa hằng ngày như một liệu pháp chăm sóc da. Bởi trong sữa có chứa rất nhiều axít lactic có tác dụng tẩy tế bào chết và trẻ hóa làn da.
Than phuc 10 bi kip lam dep cua my nhan Ai Cap co dai
 
Nếu bạn không thể tắm sữa mỗi ngày giống Nữ hoàng Cleopatra, thì hãy chọn những sản phẩm tắm có chứa thành phần axit hydroxy, chúng cũng sẽ giúp bạn làm được như vậy.
2. Đất sét đỏ
Đây là một loại đất sét có chứa oxít sắt mang màu đỏ tự nhiên, tùy theo thổ nhưỡng mà loại đất này có màu vàng nhạt, nâu hoặc đỏ. Phụ nữ Ai Cập thường sử dụng chất màu tự nhiên này để tạo màu cho môi và má bằng cách nghiền mịn, sau đó trộn với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt, rồi tô lên môi hoặc tán nhẹ nhàng lên má.
Than phuc 10 bi kip lam dep cua my nhan Ai Cap co dai-Hinh-2
 
3. Hạt cỏ cà ri
Phụ nữ Ai Cập cổ đại thường dùng loại mặt nạ có thành phần tử hạt cỏ cà ri, đắp lên mặt để giúp da mềm mại hơn. Loại hạt này ngày nay đã được chứng minh là có tác dụng chống vi khuẩn và chống nấm, giúp chữa khỏi nhiều loại nhiễm trùng da nhẹ.
Than phuc 10 bi kip lam dep cua my nhan Ai Cap co dai-Hinh-3
 
4. Body Sugaring
Bạn thường xuyên tẩy lông, waxing nhưng liệu bạn có biết, phương pháp này cũng đã có từ 5000 năm trước? Các phụ nữ thời Ai Cập cổ đại đã dùng một phương pháp vô cùng đơn giản có tên Body sugaring với nguyên liệu 100% tự nhiên từ chanh, đường và nước. Phương pháp này không những ít làm đau và gây kích ứng da hơn những cách waxing thông thường mà còn hỗ trợ rất tốt cho việc tẩy tế bào chết cho da.
Than phuc 10 bi kip lam dep cua my nhan Ai Cap co dai-Hinh-4
 
5. Quả bơ
Người Ai Cập từ xa xưa đã khám phá tác dụng làm đẹp của quả bơ với làn da. Giống như phụ nữ ngày nay, phụ nữ Ai Cập trộn bơ thành bột nhão để đắp lên mặt. Ngoài ra, họ thái bơ thành lát mỏng để đắp lên mắt nhằm giảm bọng và làm mềm da.
Than phuc 10 bi kip lam dep cua my nhan Ai Cap co dai-Hinh-5
 
6. Dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân từng được sử dụng như kem dưỡng ẩm hay nước hoa hồng do chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin E, chất béo lành mạnh và protein. Người Ai Cập cổ đại thường sử dụng loại dầu này để bôi lên cơ thể giúp dưỡng ẩm sau khi tắm. Ngoài ra, dầu hạnh nhân còn có một số đặc tính chống lão hoá đáng kinh ngạc.
Than phuc 10 bi kip lam dep cua my nhan Ai Cap co dai-Hinh-6
 
7. Henna
Henna là một loại chất nhuộm có chiết xuất từ thực vật, được người Ai Cập cổ đại dùng để nhuộm da, tóc và móng tay. Các nhà nghiên cứu cho rằng, trái với các loại sơn móng tay thông thường, "sơn móng tay" từ Henna là không gây hại gì cho sức khỏe. Ngoải ra, Henna còn được người Ai Cập cổ đại sử dụng như một loại mực xăm để trang trí cho cơ thể thêm phần quyến rũ.
Than phuc 10 bi kip lam dep cua my nhan Ai Cap co dai-Hinh-7
 
Ngày nay, xu hướng xăm Henna đang phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, nhưng ít người biết rằng nó có nguồn gốc từ thời Ai Cập cổ đại.
8. Muối biển chết
Một bí quyết làm đẹp nữa từ Nữ hoàng Cleopatra đó chính là tắm muối biển Chết. Muối biển Chết được biết đến với nhiều đặc tính chữa bệnh tự nhiên cho làn da và bổ sung các khoáng chất thiết yếu bị mất trong các hoạt động hằng ngày. Tắm bằng muối biển Chết sẽ giúp loại bỏ những tế bào da chết, kích thích tái tạo tế bào da mới, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng và tươi mới.
Than phuc 10 bi kip lam dep cua my nhan Ai Cap co dai-Hinh-8
 
9. Xà phòng mềm
Sự sạch sẽ và vệ sinh là điều rất được phụ nữ Ai Cập coi trọng. Họ thường sử dụng xà phòng được chế tạo từ đất sét đã được làm sạch hòa cùng dầu ô liu để tẩy sạch cơ thể, cũng như nuôi dưỡng và sát khuẩn cho da.
Than phuc 10 bi kip lam dep cua my nhan Ai Cap co dai-Hinh-9
 
10. Nước hoa
Phụ nữ Ai Cập cổ đại đặc biệt yêu thích các mùi hương. Họ nhập khẩu các loại hương như: hương thảo, cây tuyết tùng, hoa hồng, hoa oải hương và xạ hương từ khắp nơi trên thế giới. Phụ nữ thời đó thường cho các mùi hương này vào bồn tắm để lưu giữ hương thơm dài lâu trên cơ thể.
Theo Phunuonline

Bình luận(0)