Sự thật về “người khổng lồ” trong quân đội Đức quốc xã

Google News

(Kiến Thức) - Jakob Nacken được mệnh danh là "người khổng lồ" đã quyết định rời nước Mỹ và gia nhập quân đội Đức quốc xã nhưng có kết cục cay đắng.

Jakob Nacken - ngôi sao nổi tiếng ở Broadway người Đức đã làm việc tại một rạp xiếc ở Mỹ trước khi Chiến tranh thế giới 2 nổ ra. Tuy nhiên, khi chiến sự bùng nổ, Jakob Nacken sở hữu chiều cao khủng 2,3m và được mệnh danh là "người khổng lồ" rời Mỹ, trở về quê hương và gia nhập quân đội Đức quốc xã.
Trong thời gian phục vụ trong quân ngũ, Jakob suýt bị quân đồng minh giết khi lực lượng này tấn công quân đội phát xít Đức gần Calais. Tuy nhiên, khi đó "người khổng lồ" Jakob đầu hàng quân đồng minh và trở thành tù binh chiến tranh rồi được đưa đến Anh.
Su that ve “nguoi khong lo” trong quan doi Duc quoc xa
Khoảnh khắc hạ sĩ Bob Roberts với chiều cao 1,6m bắt được "người khổng lồ" Jakob cao 2,3m trong chiến tranh đã trở nên nổi tiếng thời điểm đó.
Vào thời điểm đó, hạ sĩ Bob Roberts - người sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,6m, đã bắt giữ được binh sĩ Đức quốc xã Jakob. Hình ảnh hạ sĩ Bob bắt giữ được "người khổng lồ" Jakob trở thành tin chính thời điểm đó và xuất hiện trong phim thời sự Pathe.
Sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, "người khổng lồ" Jakob đã quay trở lại New York, Mỹ năm 38 tuổi. Kế đến, Jakob tham gia lĩnh vực biểu diễn khi nhận vai Ông già Noel tại rạp xiếc và xuất hiện tại Hội chợ Thế giới New York cũng như biểu diễn tại các sân khấu ở Broadway. Sự khác biệt về chiều cao của Jakob đã tạo nên điểm nhấn khác biệt và được mọi người chú ý.
Tuy nhiên, cuộc đời của "người khổng lồ" Jakob tiếp tục gặp sóng gió. Theo hồ sơ lưu trữ, Jakob đã bị ông chủ rạp xiếc sa thải sau khi tìm được người sở hữu chiều cao lớn hơn ông 5 cm. Cuối cùng, "người khổng lồ" Jakob lại quay trở về quê hương Đức sống những ngày cuối đời. Ông qua đời năm 1987, thọ 81 tuổi.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)