Sự thật "khóc thét" về chảo lửa Bukit Jalil - Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Tiếng vọng xuống sân quá lớn khiến cầu thủ gặp khó khăn trong giao tiếp với nhau, cổ động viên Malaysia quá khích... là những sự thật kinh khủng ít biết tồn tại ở sân vận động quốc gia Bukit Jalil - sân vận động lớn nhất Đông Nam Á. 

Với sức chứa 90.000 khán giả, sân vận động quốc gia Bukit Jalil của Malaysia là nơi diễn ra trận chung kết lượt đi giữa đội chủ nhà và đội tuyển quốc gia Việt Nam vào tối nay (11/12). Trong những ngày qua, không ít cổ động viên Việt Nam đã sang Malaysia để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại sân Bukit Jalil.
sân vận động lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ 2 châu Á, sân vận động Bukit Jalil được thiết kế 3 tầng với mái vòm ở trên. Do vậy, tiếng hò reo, cổ vũ của hàng chục ngàn cổ động viên sẽ vọng lại xuống sân biến nơi đây thành sân vận động "ồn ào" nhất khu vực Đông Nam Á.
Theo các chuyên gia, mọi chỗ ngồi trên sân Bukit Jalil được phủ kín thì tiếng cổ vũ, hò reo của các cổ động viên có thể tạo ra âm thanh lên tới 117 dB). Với mức âm thanh này, các cầu thủ của hai đội thi đấu dưới sân khó có thể giao tiếp với nhau dù đứng gần nhau trong khoảng cách 2m.
Su that
Ảnh: Sân vận động quốc gia Bukit Jalil. Sportskeeda. 
Bên cạnh tiếng ồn, sân vận động Bukit Jalil còn tiềm ẩn nguy cơ từ những chiếc đèn laser được lắp đặt trên khán đài. Một số cổ động viên quá khích của Malaysia từng sử dụng những chiếc đèn laser trên khán đài để chiếu thẳng vào mắt các thủ môn và cầu thủ đội bạn khiến họ mất tập trung và không thể hiện được phong độ tốt nhất trong trận đấu.
Thêm nữa, các cổ động viên Malaysia cũng từng đột ngột ném một số quả pháo sáng khiến các cầu thủ đội bạn mất tập trung và mắc phải một số sai lầm trong trận đấu.

Mời độc giả xem video: Tận mắt "Kiếm phong thủy" bên ngoài sân Bukit Jalil (nguồn: VTC14)

Cổ động viên Malaysia được đánh giá là rất quá khích. Trong đó, nhóm Ultras Malaysia (cổ động viên hâm mộ cuồng tín) từng gây xôn xao dư luận bởi những hành động quá khích. Điển hình là sự việc cổ động viên Việt Nam bị một nhóm Ultras của Malaysia tấn công trên sân Shah Alam khi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 chưa kết thúc. Hậu quả là một số cổ động viên Việt Nam bị thương.
Mới đây nhất, vào đêm qua (10/12), cổ động viên Việt Nam đặt chân xuống sân bay Kuala Lumpur để xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 thì bị một nhóm Ultras Malaya tấn công. Nếu may mắn dành được tấm vé sang xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra vào hôm nay 11/12, các cổ động viên Việt Nam sang Malaysia cổ vũ cho đội nhà cần chú ý đến vấn đề an toàn, tránh ăn mừng thái quá để không xảy ra "đổ máu" và các sự cố đáng tiếc khác trên sân Bukit Jalil như điều đã diễn ra trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)