Vào năm 17 tuổi, ông Kazuo Odachi trở thành một trong hàng ngàn phi công cảm tử Thần Phong (kamikaze) của Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới 2. Nhiệm vụ của các phi công Thần Phong là lao máy bay của mình vào các mục tiêu theo lối cảm tử.Những nam giới Nhật Bản quyết định trở thành phi công cảm tử Thần Phong xuất phát từ lòng yêu nước, tinh thần xả thân và sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc. Phần lớn mọi người đều không nói với gia đình rằng họ đã gia nhập đội ngũ các phi công ném bom cảm tử.Ông Kazuo cũng như vậy. Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, ông làm cảnh sát Tokyo và lấy vợ, sinh con. Trong hơn 60 năm, ông giữ kín bí mật về việc từng làm phi công kamikaze. Ngay cả vợ cũng không biết bí mật này. Bạn đời của ông chỉ biết rằng, chồng từng là phi công hải quân Nhật Bản.Sau nhiều năm giữ kín bí mật trên, ông Kazuo bắt đầu chia sẻ câu chuyện của mình với một vài người thân và bạn bè. Đến năm 2016, ông xuất bản hồi ký kể về những tháng ngày trong quân ngũ, đặc biệt là khoảng thời gian khi trở thành phi công cảm tử.Ông Kazuo gia nhập lực lượng vũ trang Nhật Bản vào năm 1943. Ông cho hay các phi công kamikaze được tôn vinh như hoa anh đào - loài hoa có vẻ đẹp tuyệt mĩ nhưng đồng thời chỉ khoe sắc trong thời gian ngắn ngủi rồi lụi tàn.Theo ông Kazuo, ngay cả những chiếc cúc áo trên đồng phục của phi công kamikaze cũng in nổi hình bông hoa, giống như lời nhắc nhở về sứ mệnh "một đi khó trở về". Họ dần quen với việc chứng kiến từng đồng đội lái máy bay xuất kích rồi không bao giờ trở về. Theo thời gian, họ không còn suy nghĩ nhiều về sự sống - cái chết của bản thân."Tất nhiên, cái chết là điều chắc chắn nếu điều này xảy ra nhưng ít nhất chúng ta cũng sẽ kéo kẻ thù chết chung", ông Kazuo viết trong cuốn hồi ký. Ông và nhiều phi công kamikaze đều sẵn sàng từ bỏ mạng sống khi thực hiện nhiệm vụ do cấp trên giao phó.Vào ngày 4/4/1945, ông Kazuo được lệnh thực hiện nhiệm vụ đầu tiên sau 10 tháng làm phi công cảm tử. Ông lái máy bay chở theo một quả bom gần 500 kg nhưng nhiệm vụ thất bại khi bị các máy bay Mỹ phát hiện từ sớm. Trong 6 lần tiếp theo, ông Kazuo tiếp tục thất bại.Trong lần cuối cùng, ông Kazuo và các đồng đội chuẩn bị xuất kích thì một thành viên của đội mặt đất vội vã chạy lên đường băng và hét to, vẫy tay yêu cầu phi đội dừng lại vì Nhật hoàng vừa tuyên bố Nhật Bản đầu hàng.Do đó, ông Odachi được trở về nhà. Nhờ vậy, ông trở thành một trong số ít phi công cảm tử Thần Phong còn sống sót sau khi Thế chiến 2 kết thúc.Mời độc giả xem video: Khám phá khẩu phần ăn của học sinh bán trú ở Nhật Bản. Nguồn: Kienthuc.net.vn.
Vào năm 17 tuổi, ông Kazuo Odachi trở thành một trong hàng ngàn phi công cảm tử Thần Phong (kamikaze) của Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới 2. Nhiệm vụ của các phi công Thần Phong là lao máy bay của mình vào các mục tiêu theo lối cảm tử.
Những nam giới Nhật Bản quyết định trở thành phi công cảm tử Thần Phong xuất phát từ lòng yêu nước, tinh thần xả thân và sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc. Phần lớn mọi người đều không nói với gia đình rằng họ đã gia nhập đội ngũ các phi công ném bom cảm tử.
Ông Kazuo cũng như vậy. Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, ông làm cảnh sát Tokyo và lấy vợ, sinh con. Trong hơn 60 năm, ông giữ kín bí mật về việc từng làm phi công kamikaze. Ngay cả vợ cũng không biết bí mật này. Bạn đời của ông chỉ biết rằng, chồng từng là phi công hải quân Nhật Bản.
Sau nhiều năm giữ kín bí mật trên, ông Kazuo bắt đầu chia sẻ câu chuyện của mình với một vài người thân và bạn bè. Đến năm 2016, ông xuất bản hồi ký kể về những tháng ngày trong quân ngũ, đặc biệt là khoảng thời gian khi trở thành phi công cảm tử.
Ông Kazuo gia nhập lực lượng vũ trang Nhật Bản vào năm 1943. Ông cho hay các phi công kamikaze được tôn vinh như hoa anh đào - loài hoa có vẻ đẹp tuyệt mĩ nhưng đồng thời chỉ khoe sắc trong thời gian ngắn ngủi rồi lụi tàn.
Theo ông Kazuo, ngay cả những chiếc cúc áo trên đồng phục của phi công kamikaze cũng in nổi hình bông hoa, giống như lời nhắc nhở về sứ mệnh "một đi khó trở về". Họ dần quen với việc chứng kiến từng đồng đội lái máy bay xuất kích rồi không bao giờ trở về. Theo thời gian, họ không còn suy nghĩ nhiều về sự sống - cái chết của bản thân.
"Tất nhiên, cái chết là điều chắc chắn nếu điều này xảy ra nhưng ít nhất chúng ta cũng sẽ kéo kẻ thù chết chung", ông Kazuo viết trong cuốn hồi ký. Ông và nhiều phi công kamikaze đều sẵn sàng từ bỏ mạng sống khi thực hiện nhiệm vụ do cấp trên giao phó.
Vào ngày 4/4/1945, ông Kazuo được lệnh thực hiện nhiệm vụ đầu tiên sau 10 tháng làm phi công cảm tử. Ông lái máy bay chở theo một quả bom gần 500 kg nhưng nhiệm vụ thất bại khi bị các máy bay Mỹ phát hiện từ sớm. Trong 6 lần tiếp theo, ông Kazuo tiếp tục thất bại.
Trong lần cuối cùng, ông Kazuo và các đồng đội chuẩn bị xuất kích thì một thành viên của đội mặt đất vội vã chạy lên đường băng và hét to, vẫy tay yêu cầu phi đội dừng lại vì Nhật hoàng vừa tuyên bố Nhật Bản đầu hàng.
Do đó, ông Odachi được trở về nhà. Nhờ vậy, ông trở thành một trong số ít phi công cảm tử Thần Phong còn sống sót sau khi Thế chiến 2 kết thúc.
Mời độc giả xem video: Khám phá khẩu phần ăn của học sinh bán trú ở Nhật Bản. Nguồn: Kienthuc.net.vn.