Kỳ bí bức tượng người rỗng bụng tại thành phố của các vị thần

Google News

Những bức tượng người ấn tượng ở thành phố Teotihuacan cổ đại của Mexico đã khiến các nhà nghiên cứu cho đến nay vẫn bối rối vì những điều kỳ lạ khó giải thích.

Ky bi buc tuong nguoi rong bung tai thanh pho cua cac vi than

Những bức tượng này được người Mexico rất ngưỡng mộ, kính trọng và phần lớn được tìm thấy ở Teotihucan, nơi được coi là "thành phố của các vị thần". Nhưng cho đến nay vẫn không ai biết chính xác những bức tượng gốm kỳ dị này biểu thị điều gì.

Ky bi buc tuong nguoi rong bung tai thanh pho cua cac vi than-Hinh-2

Năm 1933, một nhà nhân chủng học người Mỹ, George C. Vaillant (1901-1945) đã tìm thấy bức tượng đầu tiên ở Metepec, Cuernavaca, Mexico. Chúng được gọi là "hộp chứa tượng nhỏ" vì có những bức tượng nhỏ hơn được xếp nằm bên trong. Điều đặc biệt là vùng ngực rỗng có thể được đóng lại bằng một cái nắp nhỏ.

Ky bi buc tuong nguoi rong bung tai thanh pho cua cac vi than-Hinh-3

Những bức tượng này sau đó được phát hiện trong nhiều lễ chôn cất cổ xưa cùng những lễ vật khác, các cổ vật này đã gợi ý cho các chuyên gia đưa ra một lời giải thích khả dĩ cho sự tồn tại của chúng.

Những bức tượng nhỏ nằm trong bức tượng lớn có thể là hình ảnh giả tưởng của nội tâm, tinh thần đồng hành trong cơ thể chúng ta, hoặc là biểu tượng của sự sinh sản, tăng trưởng và nuôi dưỡng.

Còn những bức tượng lớn đại diện cho các tầng lớp khác nhau của xã hội, như chiến binh, người cai trị, thương gia hoặc phụ nữ giàu có của giới thượng lưu Teotihuacan trong thời cổ đại. 

Ky bi buc tuong nguoi rong bung tai thanh pho cua cac vi than-Hinh-4

Hiện những bức tượng này nằm ở Bảo tàng Nhân chủng học Quốc gia, Thành phố Mexico, Mexico.

Ky bi buc tuong nguoi rong bung tai thanh pho cua cac vi than-Hinh-5

Theo Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)