Giải mã bí ẩn "ngôi làng ma ám", mỗi ngày một người tự sát ở Ấn Độ

Google News

Các nhà khoa học đã tìm ra lời giải cho hiện tượng tự sát hàng loạt ở "ngôi làng ma ám" Badi, Ấn Độ.

Tại ngôi làng ma ám Badi hẻo lánh ở huyện Khargone, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, dân số trong làng chỉ có 2500 người nhưng số người tự sát lên tới 350 người.
Chỉ trong ba tháng đầu năm 2016, số người tự sát ở làng Badi lên tới 80 người và Khargone là 1 trong 250 huyện nghèo khó và mê tín nhất ở Ấn Độ.
Trưởng làng Rajendra Sisodiya cho biết trong làng có 320 hộ gia đình thì mỗi nhà có ít nhất một người tự sát.
Em trai và mẹ của ông cũng nằm trong số đó. Ông Jeevan, người anh họ của ông Rajendra, cũng từng làm trưởng làng nhưng đã tự kết liễu đời mình bằng cách treo cổ tự tự trước nhà.
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, số người tự sát ở ngôi làng Badi đã lên tới 80 người. 
Ông Ashok Verma, quan chức địa phương, được giao nhiệm vụ thành lập ban điều tra đặc biệt để tìm hiểu nguồn gốc sự việc.
Verma cho biết: "Đây là một tình huống hết sức nghiêm trọng và cần hành động nhanh chóng. Người dân ở đây thường rất trầm lặng, thiếu tự tin và thiếu động lực, do đó, điều quan trọng nhất cần làm là phải phát hiện kịp thời và thuyết phục họ dừng ngay hành động tự sát".
Tuy nhiên, các nhà khoa học vừa xác định được rằng, nguyên nhân của hiện tượng tự sát hàng loạt đầy bí ẩn nối tiếp nhau này có thể bắt nguồn từ loại thuốc trừ sâu được sử dụng trong làng.
Bác sĩ tâm thần học Srikhanth Reddy cho biết, các chất hóa học có trong thuốc trừ sâu có thể gây trầm cảm, thậm chí tâm thần phân liệt.
Reuters dẫn lời ông Reddy: “Trầm cảm không phải là bệnh dễ phát hiện. Khi người dân không biết nguyên nhân do đâu, họ sẽ cho rằng tình trạng tự sát hàng loạt là do ma quỷ”.
Theo Doanh Nghiệp

>> xem thêm

Bình luận(0)